Đồng xu ở thời La Mã cổ đại với giá trị ngày nay là bao nhiêu?

Ngày:20/06/2021  
Đồng xu La Mã rẻ nhất là đồng tiền thế kỷ thứ 4 và thứ 5 trong tình trạng tồi tệ thường được các đại lý tiền xu phát miễn phí cho những đứa trẻ đi ngang qua gian hàng của họ tại một buổi triển lãm tiền xu. Nhiều nhất, chúng sẽ ở trong một cái thùng với giá có thể là một đô la mỗi cái hoặc ít hơn. Ở mức giá này, bạn sẽ nhận được một chiếc sên bằng đồng, hầu như không thể xác định được là tiền La Mã. Hoặc thậm chí còn không rõ hình dạng đó có phải là đồng xu hay không. Sau đây là một đống trong số chúng:

Hiện nay, những Đồng xu La Mã thực sự đắt nhất là loài đồng xu vàng này, được bán đấu giá gần đây với khoảng 4,2 triệu USD.

Nó là một đồng xu gần như hoàn hảo được Marcus Brutus đánh ra để kỷ niệm vụ ám sát Julius Caesar. Đó là một trong những sự kiện nổi tiếng nhất trong lịch sử La Mã. Chỉ có 3 chiếc như vậy được biết là tồn tại.

Rõ ràng là có rất nhiều khoảng trống ở giữa những thái cực này.

Tuy nhiên, bạn thường có thể nhận được một đồng đẹp mắt của thời đại Constantinia với giá khoảng 20-30 đô la và một đồng xu bạc đẹp của thế kỷ thứ 2 hoặc thứ 3 với giá dưới 100 đô la. Bạn có thể chi nhiều hơn cho một đồng lớn cao cấp, đồng bạc hiếm hơn và bất cứ thứ gì làm bằng vàng. Như với bất kỳ bộ sưu tập nào khác, bạn trả tiền cho sự kết hợp của chất lượng, khả năng mong muốn và độ hiếm của chúng.
www.Uviet.net