Một số sự kiện lịch sử 'chưa từng nghe nhưng đáng được biết đến là gì?

Ngày:21/06/2021  
Viên đạn xuyên qua bụng St. Martin, làm thủng một lỗ! Năm 1822, người ta biết rất ít về quá trình tiêu hóa. Một bác sĩ phẫu thuật tên là William Beaumont, đã coi đây là cơ hội để ông làm thử nghiệm.

Ông quan sát thấy thức ăn rơi ra khỏi dạ dày của Thánh Martin khi ông ăn. Anh ta lấy mẫu axit trong dạ dày của người đàn ông, và có thời điểm, thậm chí còn liếm vào lỗ hổng, phát hiện ra rằng nó không có vị axit cho đến khi dạ dày đang tích cực tiêu hóa thức ăn.

Anh ấy nhìn thẳng vào dạ dày và quan sát chuyển động của nó. Anh ta đổ nước vào bằng một cái phễu và cho thức ăn vào bằng thìa, rồi lại lấy chúng ra bằng một cái ống. Anh ta đặt những miếng thịt trên một sợi dây vào dạ dày, và lấy chúng ra hàng giờ để kiểm tra.
Beaumont đã thử tác dụng của dịch dạ dày với các loại thức ăn khác nhau và đo nhiệt độ và độ chua. Bằng cách làm này, ông đã chứng minh rằng quá trình tiêu hóa cần axit clohydric. Beaumont cũng chứng minh rằng dịch dạ dày chỉ được tạo ra để đáp ứng với thức ăn, và không tích tụ giữa các bữa ăn như người ta vẫn nghĩ trước đây. Ông cũng bác bỏ ý kiến ​​cho rằng đói là do các thành của dạ dày trống rỗng cọ xát vào nhau. 
Thánh Martin cuối cùng cảm thấy bị sỉ nhục bởi các thí nghiệm của Beaumont và khao khát được quay lại buôn bán. Anh đã vài lần quay trở lại Canada để sống một cuộc sống bình thường, nhưng mỗi lần cái nghèo đói lại đưa anh đến với bác sĩ. Một lần, Beaumont thậm chí còn cử đặc vụ theo dõi St. Martin và đưa anh ta trở lại để làm nhiều thí nghiệm!

Cuối cùng, Beaumont đã thực hiện khoảng 200 thí nghiệm trên St. Martin trong khoảng thời gian mười năm.

Nói tóm lại, Thánh Martin là một con người khắc khổ! vì không ai có thể tưởng tượng có người đang làm thử nghiệm lúc cơ thể họ đang ngủ, chứ đừng nói là thử nghiệm ngay trong lúc thức!
www.Uviet.net