Hình ảnh hiếm mới về Tầu Ngầm tự hành 'Caesaron' cỡ lớn của Israel.

Ngày:23/06/2021  
'Caesaron' là phương tiện lặn cỡ lớn dưới nước của Israel. Chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi Hải quân nước này đã sớm áp dụng các phương tiện di chuyển (UUV) cỡ lớn không người lái. 
Tầu Ngầm tự hành 'Caesaron
Ảnh: chiếc Caesaron tiên tiến của Israel

Tuy nhiên, đây không phải là quảng cáo hệ thống của mình trong không gian này. Sự tồn tại của phương tiện tự hành dưới nước Caesaron (AUV) và khả năng của nó, theo nghĩa rộng, đã được biết đến. Nhưng phương tiện này rất hiếm khi được hé lộ. Một bức ảnh hiện đã xuất hiện cho thấy nó đang được vận chuyển kín đáo trên đường phố.

Caesaron được phát triển vào năm 2014 (hoặc sớm hơn) và được Bộ Quốc phòng Israel công bố một thời gian ngắn vào năm 2017. Nó đã rơi khỏi màn hình radar kể từ đó với rất ít thông tin có sẵn trong phạm vi công khai.
Bề ngoài, Caesaron giống với dòng UUV ISE Explorer của Canada. Nó có thân tàu hình trụ dài với vít hai lưỡi đơn giản ở cuối đuôi hình nón dài. Ba bề mặt điều khiển chính được gắn tương đối xa về phía trước. Bánh lái phía trên cũng đóng vai trò như một bộ phận cố định trên không và có thể chứa một loạt các cảm biến và thiết bị liên lạc. Các hydroplanes phía trước có các tấm cuối lớn.
Tuy nhiên trọng tải của nó là bất thường hơn. Một cột buồm quang điện tử kính thiên văn tương đối lớn có thể gập xuống thân tàu. Khi xoay lên trên và mở rộng, nó có thể cung cấp ISR liên tục chất lượng cao (Giám sát & Trinh sát tình báo). Đầu cột buồm có nhiều cảm biến và có thể cung cấp thông tin liên lạc (COMINT) và giám sát chiến tranh điện tử (EW). Cũng như camera, nó có radar LPI (Khả năng đánh chặn thấp) và bộ thu AIS.
Ngoài ra còn có máy dò sóng âm thanh sonar quét bên trong tài trợ ở hai bên của phần lắp ráp cột buồm. Chúng có thể được sử dụng để lập bản đồ đáy và rà soát chiến tranh bom mìn. Trong vai trò Xử lý bom mìn, nó có thể mang bốn UUV tiêu diệt nhỏ hơn, chẳng hạn như SeaFox. Đây là những phương tiện xử lý bom mìn có thể sử dụng được (EMDV) do Atlas Elektronik phát triển để kích nổ mìn.


www.Uviet.net