British nanotech cung cấp công nghệ laser phản công cho quân đội Hoa Kỳ

Ngày:23/06/2021  
UvietNet (23/06/2021): Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ đã trao hợp đồng Phát triển Vật liệu Tiên tiến (AMD) để phát triển lớp phủ phim laser chống tia cực tím cho các ứng dụng quang học như kính bảo hộ của binh lính.
British nanotech cung cấp công nghệ laser phản công

Công ty công nghệ nano AMD của Anh đã được trao hợp đồng phát triển màng bảo vệ để tích hợp vào kính bảo vệ.

Theo thông cáo của công ty, hợp đồng với Cục hỗ trợ kỹ thuật tác chiến không thường xuyên (IWTSD, trước đây là CTTSO) sẽ tài trợ cho việc phát triển lớp phủ lọc laser của AMD, dựa trên công nghệ tinh thể quang tử và vật liệu nano của AMD.
John Lee, Giám đốc điều hành của AMD, cho biết, “Đây là một bước đi rất thú vị khác của AMD khi nhận được sự quan tâm lớn hơn nữa từ Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ. Sự quan tâm từ DOD của Hoa Kỳ tiếp tục chứng tỏ khả năng của AMD trong việc cung cấp các giải pháp sáng tạo trước những thách thức ngày càng tăng hiện nay ”.

Theo ghi nhận của công ty, các lớp phủ phim mới cung cấp một giải pháp điều chỉnh, chi phí thấp giúp lọc các bước sóng ánh sáng cụ thể trong khi vẫn giữ được độ trong suốt trên toàn bộ quang phổ còn lại.

Các màng và lớp phủ ổn định, mỏng và linh hoạt này có thể được dán hoặc áp dụng cho các chất nền khác nhau cho các ứng dụng bao gồm kính bảo vệ, bảo vệ điện quang cho máy ảnh và lớp phủ chống lóa mắt bằng tia laze cho các máy bay thương mại.

www.Uviet.net