Con Rồng râu có mọc lại chiếc đuôi sau khi bị cụt không?

Ngày:07/06/2021  
Tôi lo là, đối với tất cả những ai nuôi rồng râu, hoặc bất kỳ ai nói chung yêu thích những loài bò sát này, câu trả lời của tôi sẽ khiến bạn thất vọng:

Như chúng ta đã biết, trong thế giới của loài thằn lằn, nếu một con thằn lằn bị kẻ thù tấn công, điều đầu tiên nó làm là tách bỏ chiếc đuôi (hoặc bất kỳ bộ phận cơ thể nào khác) để nhầm lẫn giữa mối đe dọa và trốn thoát - đó là hành động tự cắt cụt, còn được gọi là “tự cắt bỏ”, được sử dụng như một cơ chế tự vệ.


Cuối cùng và dần dần, nhiều loài tái sinh phần đuôi bị cắt cụt của chúng, tất cả đều nhờ vào các tế bào phát triển thành mô mới để tái tạo phần chi bị rách. Thật không may, đó không phải là trường hợp của những con rồng có râu, không râu sẽ không mọc lại đuôi mới.

Rồng râu, thuộc giống Pogona, không thể rụng đuôi hoặc các bộ phận cơ thể khác do bị săn đuổi hoặc bất kỳ sự cố nào khác, cũng như không thể mọc lại chiếc đuôi của mình, vì chúng không thực sự sở hữu khả năng di truyền này để làm như vậy, không giống như các loài thằn lằn khác như tắc kè lùn.
Và thật không may nếu bạn hỏi tôi, vì đuôi đóng vai trò quan trọng trong sự tồn tại của rồng râu, giúp nó đạt được thăng bằng khi di chuyển hoặc khi đứng trên cành cây - không chỉ vậy, nó còn là một cách giao tiếp. , và do đó, nó báo hiệu cảm xúc của loài bò sát, cho phép nó tránh xung đột với các đối thủ và đôi khi giúp thu hút bạn tình.
Tuy nhiên, rồng râu sẽ không giống như nhiều loài thằn lằn khác, không thể mọc lại đuôi nếu chúng bị mất.

www.Uviet.net