Chúng ta có thể tạo ra ánh sáng mặt trời nhân tạo không?

Ngày:22/06/2021  
Việc tạo ra một mặt trời nhân tạo, trong viện vật lý bắt đầu từ người tạo ra tia laser, N. Basov điều hành. Trong vật lý, nó được gọi là phản ứng tổng hợp hạt nhân tự duy trì nhằm tái tạo các quá trình nhiệt hạch của Mặt trời để tạo ra năng lượng trên trái đất.
ánh sáng mặt trời nhân tạo



Có hai cách tiếp cận chính ở đây:

  • Phản ứng nhiệt hạch do laze gây ra
  • Từ trường giới hạn plasma nhiệt độ cao của đơteri và triti.

Ý tưởng đằng sau phản ứng tổng hợp có kiểm soát là sử dụng từ trường để giam giữ plasma nhiệt độ cao của deuterium và triti. Một cách để làm điều này là sử dụng tokamak - một chiếc bình hình bánh rán, trong đó một từ trường xoắn ốc mạnh sẽ hướng dẫn các hạt tích điện xung quanh nó. Các hạt nhân trong plasma trải qua phản ứng nhiệt hạch chuyển đổi một phần khối lượng nghỉ của chúng thành năng lượng - giống như cách năng lượng được tạo ra bởi Mặt trời. Để vượt qua lực đẩy Coulomb lẫn nhau do hai hạt nhân gây ra, nhiệt độ plasma, T, phải cực cao - thường là khoảng 10 keV, tương ứng với gần 10exp8K. Tuy nhiên, mật độ của plasma, n, có thể tương đối thấp vào khoảng 10exp20 m-3. Do đó, áp suất tạo ra trong plasma chỉ bằng khoảng một bầu khí quyển.

Để đáp ứng điều kiện “kích”, tích ba của mật độ plasma, nhiệt độ plasma và thời gian hạn chế năng lượng - nTτ [E], được sử dụng để mô tả hiệu suất của lò phản ứng, - phải lớn hơn 3 x 10exp21 keV m-3s. Thời gian hạn chế năng lượng, τ [E], là thời gian đặc trưng mà plasma cần để làm mát sau khi tắt hệ thống sưởi; giá trị điển hình cho lò phản ứng nhiệt hạch là vài giây.


Lò phản ứng thí nghiệm nhiệt hạch quốc tế (ITER) được thiết kế để sản xuất năng lượng nhiệt hạch lên tới 500 MW. Sự hợp tác của ITER bao gồm các nhà nghiên cứu từ Canada, Trung Quốc, Châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga và Mỹ.
Nhiệt hạch có tiềm năng cung cấp một nguồn năng lượng hầu như vô tận. Nó cũng an toàn hơn sự phân hạch và sẽ không tạo ra “khí nhà kính” như carbon dioxide. Một lò phản ứng nhiệt hạch chỉ đốt 1 kg nhiên liệu mỗi ngày có thể tạo ra sản lượng điện duy trì là 1GW.

Bây giờ, lý do tại sao tôi chuyển từ mặt trời nhân tạo sang AI là vì nếu không có Công nghệ mục đích chung của AI, tất cả các dự án AS sẽ bị diệt vong. Nó sẽ kết thúc với sự lãng phí chi phí dự kiến ​​của ITER từ 45 tỷ đến 65 tỷ đô la, đây là thí nghiệm khoa học đắt nhất mọi thời đại.

www.Uviet.net