Tại sao phim đoạt giải Oscar của Chloe Zhao lại bị kiểm duyệt ở Trung Quốc?

Ngày:12/05/2021  
Vì một cuộc phỏng vấn mà cô ấy đã trả lời vào năm 2013, nơi cô ấy đã chỉ trích Trung Quốc.
Truyền thông nhà nước Trung Quốc ban đầu gọi Zhao là “niềm tự hào của Trung Quốc” sau khi cô giành giải Đạo diễn xuất sắc nhất tại Quả cầu vàng vào tháng trước. Nhưng một cuộc phỏng vấn năm 2013 được khai quật với một tạp chí Filmaker của Mỹ, trong đó Zhao nói về việc lớn lên khi còn là một thiếu niên ở Trung Quốc và gọi đó là "một nơi có sự dối trá ở khắp mọi ngõ ngách", ngay sau đó đã gây ra phản ứng dữ dội và các báo cáo về kiểm duyệt trên các trang mạng xã hội , cũng như những lời chỉ trích về Zhao từ những người dùng mạng xã hội ở đại lục, được đưa tin trên New York Times.

Cô ấy còn nói thêm, “Học khoa học chính trị trong một trường đại học nghệ thuật tự do là một cách để tôi tìm ra đâu là sự thật. Hãy trang bị cho mình thông tin, và sau đó cũng thách thức điều đó. "
Vì vậy, truyền thông Trung Quốc đã cấm mọi đề cập đến cô ấy hoặc những đề cử và giải thưởng gần đây của cô ấy.
Enternal

Eternals siêu anh hùng Mỹ sắp ra mắt ngày 05/11/2021 dựa trên chủng loài Eternals của truyện tranh Marvel. Phim được Marvel Studios sản xuất và Walt Disney Studios Motion Pictures phân phối. Đây là phim thứ 25 của Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU). Phim được Chloé Zhao đạo diễn, Matthew và Ryan Firpo viết kịch bản, với sự tham gia của dàn diễn viên gồm Angelina Jolie, Richard Madden, Kumail Nanjiani, Lauren Ridloff, Brian Tyree Henry, Salma Hayek, Lia McHugh và Don Lee


www.Uviet.net