Romania triển khai hệ thống Patriot phiên bản mới nhất của Mỹ

Ngày:24/05/2021  
Theo thông tin được công bố vào ngày 21/5/2021, Romania đã sẵn sàng trở thành quốc gia đầu tiên trang bị phiên bản mới nhất của hệ thống phòng thủ tên lửa và phòng không Patriot của Mỹ, do công ty Raytheon Missiles & Defense, một doanh nghiệp của Raytheon Technologies, chế tạo.
Vào tháng 5 năm 2018, Quân đội Hoa Kỳ đã trao một hợp đồng trị giá 395,8 triệu USD cho Công ty Raytheon của Mỹ để sản xuất Hệ thống Phòng thủ Tên lửa và Phòng không Patriot của Romania. 

Theo Patrick Griffin, giám đốc chương trình cấp cao của chương trình Romania Patriot, các lực lượng vũ trang của Romania sẽ nhận được các phiên bản mới nhất của các đơn vị hỏa lực đã được chứng minh khả năng chiến đấu của Patriot.
Patriot là một hệ thống phòng thủ tên lửa phòng không bao gồm các Radar, công nghệ chỉ huy và điều khiển và nhiều loại máy bay đánh chặn, tất cả đều hoạt động cùng nhau để phát hiện, xác định và đánh bại tên lửa đạn đạo chiến thuật, tên lửa hành trình, máy bay không người lái, máy bay tiên tiến và các mối đe dọa khác. Patriot là nền tảng của tổ hợp phòng không và tên lửa cho 15 quốc gia.


Romania đã có một đơn vị hỏa lực Patriot tại chỗ. Raytheon Missiles & Defense đã giao nó trong thời gian kỷ lục vào tháng 9 năm ngoái, đáp lại những lo ngại của các thành viên NATO về an ninh ở khu vực Biển Đen.
Giờ đây, ngoài việc nhận được hệ thống mới nhất, Romania cũng sẽ tận dụng kiến ​​trúc linh hoạt của cấu hình để nâng cấp thiết bị hiện tại của mình cho phù hợp với hệ thống mới. Và, mặc dù là nước đầu tiên sử dụng các cấu hình nâng cao, Romania cũng đang đóng góp vào sự phát triển liên tục của Patriots trên khắp thế giới. Các quốc gia khác sử dụng Patriot cũng sẽ được hưởng lợi từ những thay đổi về phần cứng và phần mềm đối với đường cơ sở kỹ thuật của đơn vị.
Kết quả của những cải tiến và nâng cao là Patriot ngày nay tiên tiến, hiện đại và có khả năng đánh bại toàn bộ các mối đe dọa. Nó có cùng tên và mục đích cơ bản của Patriot trong quá khứ, nhưng đó là nơi kết thúc sự giống nhau.
Patriot đã liên tục áp dụng các công nghệ mới để đón đầu các mối đe dọa đang phát triển. Kết quả là, với một vài ngoại lệ nhỏ, chẳng hạn như máy sưởi và quạt làm mát, phần lớn hệ thống đã được hiện đại hóa trong 17 năm qua.

www.Uviet.net