Ngành công nghiệp quốc phòng Iran sao chép radar giám sát do Belarus sản xuất

Ngày:23/05/2021  
Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC), với sự có mặt của Tổng tư lệnh, Thiếu tướng Hossein Salami, đã tiết lộ ba phần cứng quốc phòng mới được phát triển nội địa tại Iran.

Trong số đó có một loại radar tầm xa mới được cho là có khả năng phát hiện và tấn công các máy bay tàng hình. Hệ thống radar mới được gọi là Quds (một số nguồn tin cho biết là Qods).

Theo truyền thông địa phương, radar mới được thiết kế để phát hiện các nền tảng trên không (bao gồm máy bay bay thấp và máy bay không người lái), đo phạm vi, góc phương vị và tỷ lệ phạm vi của chúng, theo dõi và phân loại mục tiêu tự động, truyền thông tin radar vào một hệ thống tích hợp hệ thống điều khiển.


Một tính năng của hệ thống mới là nó hoạt động ở băng tần 30-300MHz VHF, đây là băng tần hoạt động chống tàng hình điển hình. Loại radar này được cho là có thể phát hiện máy bay tàng hình như máy bay chiến đấu F-35 trong môi trường bị nhiễu.


Trong khi đó, một số chuyên gia quân sự và nhà phân tích lại chú ý đến thực tế là hệ thống mới trông rất giống với radar giám sát Vostok-E do Belarus sản xuất.

Yuri Lyamin cũng đã viết trong cuộc triển lãm quân sự ngẫu hứng của IRGC rằng radar Qods mới của Iran trông giống như một biến thể bản địa hóa của radar "Vostok" của Belarus sản xuất đã được Iran mua sớm.


Dòng tweet, bao gồm hình ảnh các radar của Iran và Belarus, cũng cho thấy sự giống nhau về mặt hình ảnh của hai hệ thống.

www.Uviet.net