Nếu phải chọn một, bạn sẽ lựa chọn DNA của động vật nào để ghép vào bộ gen người?

Ngày:17/05/2021  
Câu trả lời câu hỏi tiêu đề: "Nếu bị buộc phải chọn một con, bạn sẽ chọn DNA của động vật nào để ghép vào bộ gen người? "

Tôi nghĩ bạn nên chọn DNA Cá sấu.



Cụ thể là hệ thống miễn dịch của chúng rất ưu thế. Hệ thống miễn dịch của cá sấu mạnh đến mức vi khuẩn của con người phát nổ theo đúng nghĩa đen khi tiếp xúc với máu cá sấu.

đó là lý do chẳng có gì ngạc nhiên khi loài cá sấu đã thay đổi rất ít trong quá trình tiến hóa của chúng.

Giáo sư Britton: “Cá sấu có hệ thống miễn dịch bám vào vi khuẩn và xé xác vi khuẩn ra và khiến vi khuẩn phát nổ. Nó giống như đưa một khẩu súng vào đầu vi khuẩn và bóp cò ”. 

Quan trọng hơn hết, cá sấu có tuổi thọ rất cao, 

Điều mà con người hằng mong ước đạt được. Về mặt sinh học, cá sấu là loài bất tử.
Loài bò sát này phủ nhận hoàn toàn định nghĩa về "sự lão hóa" khi một con cá sấu 70 năm tuổi sẽ không có gì khác biệt với một con 7 năm tuổi về sự nhanh nhẹn và một chỉ số sinh học khác. Các chuyên gia của đại học Yale đã công bố những bằng chứng nghiên cứu cho thấy bí mật của câu chuyện này nằm ở bộ gen của có sấu khi chúng cho phép các vi khuẩn cộng sinh tham gia vào hệ thống miễn dịch của cơ thể, điều này làm chậm lại quá trình lão hóa trên loài bò sát này. Thậm chí nếu một cá thể đủ thức ăn để tồn tại thì nó có thể sống tới 2000 năm.
Hình ảnh: một con cá sấu lớn nhất mà con người từng chạm trán năm 1957.

Thời gian không làm chúng yếu đi mà chỉ là chúng ngày càng phát triển hơn, nhưng để theo kịp sự phát triển này thì cá sấu cần rất nhiều thức ăn. Đó chính là lý do loài bò sát thực tế vẫn có thể bị chết mặc dù theo lý thuyết chúng có thể đạt tới sự bất tử, nếu như không có đủ thức ăn thì cá sấu sẽ rơi vào tình trạng chết vì đói bên cạnh những trường hợp bị bệnh dịch hay con người giết hại.

Mặc dù chúng ta sẽ không bao giờ tìm thấy một con cá sấu 1000 năm tuổi có chiều dài 15 mét nhưng vào năm 1957, một thợ săn Australia đã hạ gục một con cá sấu dài tới 8,1 mét và nặng gần 3 tấn. Thậm chí con cá sấu sống lâu nhất đã chết vào năm 1997 tại Nga cũng bước qua ngưỡng 115 năm tuổi.

Con người đang cố gắng khám phá thêm bí quyết "trường sinh" của loài bò sát khổng lồ này. Thậm chí trong một bài phát biểu mang tên The World in 2030 (Thế giới vào năm 2030), tiến sỹ Michio Kaku - một trong những cái tên cực kỳ nổi tiếng về các công nghệ tương lai - đã khẳng định bên cạnh những phương pháp kéo dài tuổi thọ hiện nay thì các nhà khoa học đang tích cực tìm cách thử nghiệm cơ chế chống lão hóa của cá sấu lên những sinh vật khác trước khi áp dụng lên con người.

www.Uviet.net