Lực lượng Phòng vệ Israel công bố hệ thống Robot mang tính cách mạng

Ngày:10/05/2021  
Uviet (10/5/2021): Lực lượng Phòng vệ Israel đã trình diễn hệ thống robot bán tự động mới của mình, được gọi là Jaguar.

Theo một tuyên bố của Lực lượng IDF, Jaguar được phát triển là một trong những robot quân sự đầu tiên trên thế giới có thể thay thế binh lính ở biên giới. Nó hiện đang được tích hợp vào Phân khu Gaza ở miền nam Israel để bảo vệ biên giới Israel-Gaza.


“Được trang bị hàng chục cảm biến, hệ thống lái xe tự động, trang bị hỏa lực tiên tiến và hệ thống danh bạ công cộng (PA), robot này khiến IDF trở thành quân đội hiệu quả hơn và có công nghệ tiên tiến hơn”, tuyên bố cho biết.
Hệ thống robot Jaguar do Israel Aerospace Industrie (IAI) phát triển. Máy bay không người lái này được trang bị súng máy MAG 7,62 mm hoạt động cả khi đứng yên và khi đang di chuyển. Robot sử dụng camera có độ phân giải cao, máy phát, đèn pha mạnh và hệ thống PA được điều khiển từ xa. Ngoài ra, nó có khả năng tự hủy nếu rơi vào tay kẻ thù.

Điểm độc đáo nhất của 'Jaguar' là hệ thống bán tự động của nó –– robot sở hữu khả năng tự lái đến một điểm đến đã định, biết cách phát hiện và vượt qua chướng ngại vật và va chạm bằng cách sử dụng các cảm biến và hệ thống lái xe tiên tiến, đồng thời Các quan sát viên và chỉ huy của IDF có toàn quyền kiểm soát hoạt động.
Zvi Yarom, Tổng Giám đốc Bộ phận Hệ thống Đất đai tại IAI cho biết “IAI tự hào cung cấp cho IDF một số công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới. Bộ phận Hệ thống Mặt đất của IAI cung cấp một loạt các sản phẩm đa miền để hợp tác với các lực lượng mặt đất đang điều động, để các chỉ huy có thông tin cần thiết để đưa ra quyết định ”.

“Chúng tôi đã dẫn đầu một sự phát triển công nghệ đột phá –– một robot độc lập giúp giảm sự va chạm của người lính chiến đấu với kẻ thù và ngăn ngừa rủi ro đối với tính mạng con người”, Trung tá Nathan Kuperstein, Trưởng bộ phận Tự trị và Người máy tại Bộ phận Công nghệ Đất đai của IDF, nhận xét. “Nó thậm chí còn biết cách tự sạc năng lượng cho mình –– gần giống như một iRobot”. Ông kết luận, "không có niềm tự hào nào lớn hơn việc bảo vệ đất nước của bạn".

www.Uviet.net