Khoa học đã bao giờ tìm ra cách chữa khỏi bệnh cúm Tây Ban Nha chưa?

Ngày:31/05/2021  
Vẫn chưa. Căn bệnh này vẫn tiếp tục biến đổi và đột biến, bởi vì những người có các triệu chứng nghiêm trọng đã chết hoặc bị cách ly, cò dòng được chọn là những người ít nghiêm trọng hơn.

Bản thân căn bệnh vẫn còn ẩn chứa bên trong chúng ta. Bạn có thể đã từng mắc bệnh này vào một thời điểm nào đó trong đời, nhưng đó chỉ là bệnh cúm theo mùa.

Cúm Tây Ban Nha

Điều gì đó tương tự cũng xảy ra với bệnh đại dịch. Đã có một đợt bùng phát ở Nội Mông (một phần của Trung Quốc gần biên giới Mông Cổ) vào mùa hè này, một vài người đã chết. Trên thực tế, một cậu bé ba tuổi ở miền nam Trung Quốc đã mắc bệnh này ngày (29/9 năm 2020).

Không, nó sẽ không gây ra đại dịch toàn cầu như kiểu giết chết hàng triệu người, không phải vì thuốc kháng sinh là một phương pháp điều trị hiệu quả (đúng là như vậy, nhưng đó không phải là lý do) và không phải vì hiện tại chúng ta đã có vắc-xin (chúng ta đã có vắc-xin từ những năm 1890, nhưng đó không phải là lý do). Lý do bao quát, chính là bệnh dịch hạch ngày nay không phải là căn bệnh giống như cách đây 700 năm. Nó biến đổi và biến đổi cho đến khi không còn gây hại nữa, tất nhiên nó vẫn có thể giết bạn, nhưng nó không giống với trước kia.

Virus bệnh tật không thực sự có lợi khi giết chết vật chủ. Chúng “muốn” - không phải là động từ thích hợp nhất, nhưng chúng sẽ làm - để lan truyền rất xa và rộng, bất kỳ cái chết nào sau đó của chúng gây ra chỉ là sự cố tình cờ. Điều đó giống như khi chúng ta giết các loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng thông qua việc phá hủy môi trường sống. Chúng ta không muốn giết chúng và chúng tôi sẽ không làm vậy nếu không thấy bất tiện.

www.Uviet.net