Israel ném bom phá hủy nhiều km đường hầm và giết chết hàng chục chiến binh vũ trang Hamas

Ngày:15/05/2021  
Uviet (15/5/2021): Trong hoàng loạt cuộc tấn công trả đũa nhóm khủng bố Hamas kéo dài 40 phút nhằm vào mạng lưới đường hầm của Hamas ở Gaza vào đêm thứ Năm và thứ Sáu, lực lượng không quân Israel đã phá hủy nhiều km đường hầm và giết chết hàng chục chiến binh vũ trang Hamas đang ẩn trốn trong lòng đất, khiến nhiều lãnh đạo cao cấp Hamas bị tiêu diệt.
chôn vùi Hamas

Quân đội cho biết vụ đánh bom là cuộc tấn công lớn nhất của Israel kể từ khi nổ ra giao tranh hồi đầu tuần.

Cuộc tấn công bắt đầu bởi một mưu mẹo có chủ ý, trong đó IDF chỉ ra rằng họ đang mở một cuộc tấn công mặt đất - khiến Hamas gửi các chiến binh của mình, bao gồm cả chỉ huy, vào đường hầm, kênh Channel 12 cho biết. Khi IAF ném bom vào, "các đường hầm bị sập chôn vùi các tay súng bên trong."

160 chiến cơ Israel nhắm mục tiêu vào các đường hầm, mộng mạng lưới mở rộng xuyên khắp hàng chục dặm ở phía Bắc thành phố Gaza, Báo cáo truyền hình cho biết tổng cộng 450 quả bom đã được thả xuống, với tổng tải trọng 80 tấn thuốc nổ.
"Không rõ" có bao nhiêu đặc nhiệm Hamas đã bị giết, báo cáo cho biết; "Bản thân Hamas có thể vẫn chưa biết con số thống kê." Bản tin nói thêm rằng nhiều chỉ huy của Hamas được cho là đã ở trong các đường hầm.


Chỉ huy căn cứ không quân Nevatim của không quân IAF, Omer Tishler, nói rằng “những hành động như thế này, gây tổn hại lớn cho kẻ thù,” có thể nó sẽ “khiến kẻ thù muốn dừng lại… nhưng trong mọi trường hợp, chúng tôi sẽ tiếp tục [nhằm vào Hamas] miễn là cần thiết . ”

Hệ thống vũ khí của Hamas được bố trí trong các đường hầm, bao gồm các bệ phóng tên lửa; Hamas cũng đã cố gắng giết và bắt lính phòng IDF bằng cách xuất hiện từ các đường hầm để bắt họ, như trường hợp của các cuộc xung đột trước đây.
Trong một tuyên bố trước đó vào thứ Sáu, Thủ tướng Benjamin Netanyahu lưu ý: “Tôi đã nói rằng chúng tôi sẽ giáng đòn mạnh vào Hamas và các nhóm khủng bố khác, và chúng tôi đang làm như vậy. Trong ngày cuối cùng, chúng tôi đã tấn công các mục tiêu dưới lòng đất. Hamas nghĩ rằng nó có thể trốn ở đó, nhưng nó không thể. Các nhà lãnh đạo của Hamas nghĩ rằng họ có thể thoát khỏi vòng vây của chúng tôi. Họ không thể trốn thoát. Chúng tôi có thể tiếp cận họ ở mọi nơi - tất cả mọi người của [Hamas’s] và chúng tôi sẽ tiếp tục làm như vậy. ”

Kênh truyền hình Chanel 12 gọi việc đánh bom các đường hầm là "hành động trọng tâm" cho đến nay của cuộc xung đột trong tuần này, nhưng cho biết IDF có thêm các hoạt động như vậy để sẵn sàng thực hiện nếu và khi cần thiết.

www.Uviet.net