Giá dầu giảm $2 do lo ngại về đại dịch châu Á, khả năng Mỹ tăng lãi suất

Ngày:21/05/2021  
Giá dầu giảm hơn 2 USD/thùng hôm thứ Tư xuống mức thấp nhất trong ba tuần do lo ngại rằng các trường hợp COVID-19 tăng cao ở châu Á sẽ làm giảm nhu cầu dầu thô và lo ngại lạm phát của Mỹ có thể khiến Cục Dự trữ Liên bang giảm tốc độ kinh tế tăng trưởng với việc tăng lãi suất.



Các thương nhân cũng trích dẫn tin đồn rằng các cuộc đàm phán hạt nhân Iran được Biden xúc tiến đang đạt được tiến triển, có thể thúc đẩy nguồn cung dầu thô toàn cầu và giảm giá.

Dầu Brent giao sau giảm 2,05 USD, tương đương 3,0%, xuống 66,66 USD/thùng, trong khi dầu thô West Texas Intermediate (WTI) của Mỹ giảm 2,13 USD, tương đương 3,3% xuống 63,36 USD. Đầu ngày, WTI đã giảm hơn 5%.

Đó là mức đóng cửa thấp nhất cho cả hai điểm chuẩn kể từ ngày 27 tháng 4.

Hôm thứ Ba, dầu Brent đã tăng lên mức cao nhất trong 10 tuần trên 70 USD / thùng trong giao dịch trong ngày do nhu cầu dầu lạc quan sẽ tăng với sự mở cửa trở lại của các nền kinh tế Mỹ và châu Âu. Nó rút lui do lo ngại nhu cầu nhiên liệu chậm lại ở châu Á, nơi các trường hợp COVID-19 tăng cao dẫn đến các hạn chế mới ở Ấn Độ, Đài Loan, Việt Nam và Thái Lan.

Sophie Griffiths, nhà phân tích thị trường của OANDA, cho biết: “Bức tranh toàn cầu về nhu cầu có lẽ bị chia rẽ nhiều nhất kể từ khi bắt đầu đại dịch, với bức tranh nhu cầu được cải thiện ở phương Tây so với triển vọng xấu đi ở châu Á”. độ bay hơi được cho ăn.

Các nhà phân tích cho biết Iran có thể cung cấp thêm khoảng 1 triệu đến 2 triệu thùng dầu mỗi ngày (bpd) nếu một thỏa thuận được ký kết.

Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak cho biết giá dầu ổn định và thị trường gần như cân bằng.

Suy đoán Fed có thể tăng lãi suất ảnh hưởng đến triển vọng tăng trưởng kinh tế và thúc đẩy các nhà đầu tư giảm tiếp xúc với dầu và các hàng hóa khác, bitcoin và các loại tiền điện tử khác và cổ phiếu.

Một số quan chức Fed dường như đã sẵn sàng bắt đầu xem xét các thay đổi đối với chính sách tiền tệ dựa trên tiến độ tiếp tục nhanh chóng trong quá trình phục hồi kinh tế, theo biên bản cuộc họp tháng 4 của ngân hàng trung ương Hoa Kỳ. Dữ liệu kể từ đó có thể đã thay đổi cục diện.

Đồng đô la Mỹ, trong khi đó, tăng so với rổ tiền tệ một ngày sau khi đóng cửa ở mức thấp nhất kể từ tháng Giêng. Đồng đô la mạnh hơn có thể ảnh hưởng đến giá dầu vì nó làm cho hàng hóa trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Giá dầu giảm bất chấp dữ liệu của Mỹ cho thấy tồn kho dầu thô tăng 1,3 triệu thùng ít hơn dự kiến, dự trữ xăng giảm 2,0 triệu thùng lớn hơn dự kiến ​​và lượng sử dụng xăng tăng 5% lên mức trước đại dịch. 

Nhu cầu xăng của Mỹ đã tăng lên 9,2 triệu thùng/ngày vào tuần trước, mức cao nhất kể từ tháng 3 năm 2020.

John Kilduff, đối tác của Again Capital LLC ở New York, cho biết: “Cho rằng mọi người đã đổ xăng vào các bồn chứa và đổ đầy các thùng rác (do Đường ống Thuộc địa ngừng hoạt động) ... Tôi hy vọng nhu cầu xăng sẽ tăng lên vào tuần tới” đề cập đến việc gần đây đường ống dẫn các sản phẩm dầu của Colonial bị đóng cửa sau một cuộc tấn công mạng.