Ếch khổng lồ 'To bằng em bé' được tìm thấy ở quần đảo Solomon

Ngày:21/05/2021  
Một con ếch khổng lồ có kích thước gần bằng cơ thể 'em bé' đã được tìm thấy ở Honiara, Quần đảo Solomon.
Jimmy Hugo, 35 tuổi, cho biết anh đã phát hiện ra con vật lưỡng cư khi đang săn lợn rừng.
Loài này có tên là Cornufer guppyi và được coi là hiếm.
Hãy tưởng tượng bạn sẽ phản ứng như thế nào nếu bạn tìm thấy một con ếch khổng lồ có kích thước gần bằng một đứa trẻ con người. Đó chính xác là những gì đã xảy ra ở Honiara, Quần đảo Solomon sau khi người dân địa phương phát hiện một con ếch mà nhiều người được mô tả là con lớn nhất mà họ từng thấy.
Ếch khổng lồ


Theo báo cáo, loài lưỡng cư khổng lồ được tìm thấy vào tháng 4 năm ngoái ở Honiara, quần đảo Solomon. Nó nặng gần một kg.
Rõ ràng, Jimmy Hugo, 35 tuổi, đang săn lợn rừng trong khu vực thì bắt gặp con ếch có kích thước bằng con người. Anh ấy sau đó đã chụp một số bức ảnh và tải nó lên mạng xã hội. Nó lan truyền từ đó.


“Ban đầu, tôi nghĩ sẽ chỉ có một vài người xem nó và sau đó đột nhiên tôi thấy rất nhiều người bình luận, ngạc nhiên,” Hugo nhận xét. “Tôi rất ngạc nhiên khi thấy cách mọi người phản ứng với bức ảnh.”
Trong một cuộc phỏng vấn, Hugo chia sẻ rằng những con ếch được dân làng gọi là “gà bụi”. Mặc dù những con ếch này nổi tiếng là khó bắt, nhưng anh ta đã có thể bắt được nó sau khi những con chó đuổi theo bao vây.

Con ếch khổng lồ kể từ đó đã bị người dân địa phương ăn thịt. Hugo nói thêm: “Đó là cách diễn đạt, đó là gà bụi”, nói rằng thịt của nó thực sự “ngon hơn thịt gà”.