Câu chuyện kỳ lạ nhất trong thần thoại Ai Cập là gì?

Ngày:24/05/2021  
Nhiều thần thoại Ai Cập tập trung vào cuộc xung đột giữa thần Seth và Horus, khi Horus cố gắng trả thù cho cái chết và sự chia lìa của cha mình, cũng như nắm quyền kiểm soát Ai Cập. Hầu hết những huyền thoại này liên quan đến việc họ chiến đấu với nhau hoặc đánh bại nhau trong các cuộc thi, nhưng sau đó lại có câu chuyện này.

Khi Horus còn là một thiếu niên, anh ta đã nổi tiếng với các vị thần hơn rất nhiều so với Seth, điều này không có gì đáng ngạc nhiên. Seth quyết định rằng mình sẽ làm bất cứ điều gì để xé xác Horus, và sau nhiều lần không giết được anh ta, Seth quyết định điều tốt nhất nên làm là hạ nhục anh ta, theo kiểu sẽ đánh vào điểm đau đớn của anh ta- danh tiếng của anh ta. Vì thế. Seth nhân cơ hội Horus say rượu trong một bữa tiệc, dụ dỗ và sau đó cưỡng hiếp Horus. Nhưng Horus đã đi trước một bước - anh ta đã giả vờ say, và anh ta kín đáo bắt lấy tinh dịch của Seth và giấu nó. 

Điều đầu tiên Horus làm vào sáng hôm sau là nói với mẹ mình là Isis, những gì đã xảy ra. Isis là một nhà ảo thuật thông minh và tìm ra cách để biến điều này trở lại với Seth. Cô bảo Horus rải tinh dịch của chính mình lên thức ăn yêu thích của Seth, đó là rau diếp. 
(Theo câu chuyện huyền thoại The Contendings of Horus and Seth, Set đang được miêu tả như cố gắng chứng tỏ sự thống trị của mình bằng cách dụ dỗ Horus và sau đó có quan hệ tình dục với anh ta. Tuy nhiên, Horus đặt bàn tay giữa hai đùi của mình và chặn tinh dịch của Set, rồi sau đó ném nó xuống sông để người ta không nói được là ông đã được thụ tinh bởi Set. Horus sau đó cố ý lan truyền tinh dịch của mình trên một số rau diếp, mà là món ăn ưa thích của Set. Sau Set ăn rau diếp, họ đi đến các vị thần để cố gắng giải quyết các tranh chấp về việc cai trị Ai Cập. 


Các vị thần đầu tiên nghe Seth tuyên bố về sự thống trị đối với Horus vì đã giao phối, và kêu gọi tinh dịch của mình ra để đối chứng, nhưng câu trả lời tinh dịch lại từ dòng sông, làm vô hiệu lời tuyên bố của Seth. Sau đó, các vị thần nghe tuyên bố của Horus đã thống trị Set, và cũng kêu gọi tinh dịch của mình ra, và nó trả lời từ bên trong cơ thể Seth, vì Seth đã ăn rau diếp. Seth do đó bị làm nhục, Horus được tha bổng, còn Seth thì bỏ trốn.

Có rất nhiều điều trong huyền thoại này sai ở nhiều cấp độ. Hiếp dâm và loạn luân là điều khá phổ biến trong thần thoại nhưng Seth vẫn cưỡng hiếp cháu trai tuổi teen của mình, người mà cha anh ta đã bị chính Seth giết hại là điều đáng lo ngại ngay cả theo tiêu chuẩn đó. Và cũng khá sai lầm khi Horus được tha bổng vì… là một nạn nhân hiếp dâm, như thể nạn nhân là một tội ác. Nhưng, huyền thoại này là một trong những ví dụ yêu thích của tôi về việc thần thoại quái đản và thô tục. Thần thoại thường được định kiến ​​là thứ cao cả này, và mặc dù có thể, nhưng nó thường không phải vậy.

www.Uviet.net