Quỳ gối để chống Trung Quốc

Ngày:23/05/2021  

Khi nói đến Trung Quốc, NBA và các cầu thủ không đi tìm vàng, họ đi tìm sự béo bỡ.

Trung Quốc tuyên bố Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi là "đầy rẫy những lời dối trá và thông tin sai lệch."

Điều đó không nhất thiết là lúc nào cũng sai sự thật.

Nhưng trong trường hợp này, Pelosi đang bị thổi phồng bởi những người phát ngôn ồn ào nhất của Trung Quốc Cộng sản bởi vì cô ấy thực sự đã làm đúng - gần như vậy.

Để phản đối danh sách dài các vi phạm nhân quyền nghiêm trọng của Trung Quốc, đó là điều tốt, Pelosi đã kêu gọi các nhà lãnh đạo và nhà ngoại giao toàn cầu tẩy chay Thế vận hội Mùa đông ở Bắc Kinh vào tháng Hai.

Cố gắng rất tốt, Nancy

Nhưng bằng cách nào đó, tôi không nghĩ những người cai trị Trung Quốc sẽ mất ngủ vì ý tưởng của bạn.

Đất nước của họ sẽ không xấu đi trong mắt thế giới hoặc mất đi lợi ích tuyên truyền khi đăng cai Thế vận hội chỉ vì Kamala Harris, Ngoại trưởng Antony Blinken và những người đồng cấp toàn cầu của họ không xuất hiện ở Bắc Kinh.

Một cuộc tẩy chay của một loạt các nhà ngoại giao vô danh sẽ không bao giờ thuyết phục được Đảng Cộng sản Trung Quốc thả một triệu người Duy Ngô Nhĩ ra khỏi các trại tập trung của họ, cắt cổ Hong Kong hay quyết định biến quốc gia bị áp bức của họ thành Đông Thụy Sĩ.

Cô ấy không bao giờ đề xuất điều đó, nhưng điều mà Pelosi nên đề xuất là để các vận động viên Olympic ở Mỹ và các quốc gia tự do khác phản đối tội ác nhiều lần của Trung Quốc bằng cách chỉ ngồi ở nhà 😂😂.

Một cuộc tẩy chay được công khai rộng rãi do các vận động viên ưu tú của Mỹ tổ chức sẽ có tác động lớn đến “danh tốt” của Trung Quốc chăng? - và thậm chí có thể gây áp lực buộc nước này phải giải phóng một chút gì đó cho 1,44 tỷ công dân đang bị giam cầm?.

Tôi đặc biệt nghĩ đến NBA, những hình mẫu siêu sao như LeBron James và hàng trăm cầu thủ bóng rổ và bóng đá chuyên nghiệp được trả lương cao khác.

Rõ ràng là các cầu thủ NBA sẽ không tham gia thi đấu tại Thế vận hội mùa đông, nhưng nếu họ muốn nhất quán và có nguyên tắc, họ cần phải có tinh thần quật cường trước Trung Quốc.

Nó sẽ cần rất nhiều can đảm. NBA là một thương hiệu béo bở và cực kỳ nổi tiếng ở Trung Quốc.

Nó kiếm được rất nhiều tiền từ việc bán hàng hóa và phát trực tuyến các trò chơi của mình ở đó. Người chơi cũng nhận được một phần lương khổng lồ của họ từ sự phổ biến của giải đấu ở Trung Quốc.

Những ngôi sao như Lebron James cần phải áp dụng các tiêu chuẩn cao về công lý và sự phẫn nộ về đạo đức đối với Trung Quốc. Các cầu thủ NBA cần phản đối những điều tồi tệ mà chính phủ độc tài của Trung Quốc đã và đang làm với chính người dân của họ - và phần còn lại của chúng ta.

Trung Quốc đã mang đến cho thế giới đại dịch COVID-19. Trung Quốc đã chiếm đóng Tây Tạng và đe dọa thôn tính Đài Loan. Nó đang mở rộng sự hiện diện quân sự của mình ở Thái Bình Dương.

Trung Quốc, để ăn cắp một cụm từ, là Đế chế Ác ma của thời đại chúng ta.

Nó cần phải bị thế giới tự do lên án và trừng phạt công khai vì những vi phạm nhân quyền của họ, và NBA và các cầu thủ của nó có quyền làm cả hai điều này - nếu họ có thể can đảm.

Nhiều cầu thủ NBA đã dành vài năm gần đây để quỳ gối trong bài Quốc ca để phản đối những gì họ cho là phân biệt chủng tộc có hệ thống của nước Mỹ và sự ngược đãi người da đen và các dân tộc thiểu số khác của cảnh sát.

Khỏe. Đó là quyền của họ. Biểu tình hòa bình là một phần của tất cả những gì nước Mỹ hướng tới.

Nhưng trong khi họ quỳ gối vì George Floyd và chống lại Mỹ, các cầu thủ chỉ lấy tiền từ Trung Quốc.

Họ đã nhắm mắt làm ngơ trước nạn diệt chủng người Hồi giáo, những vụ bắt bớ và mất tích của những người thổi còi và đàn áp người dân Hồng Kông - và chỉ lấy tiền từ Trung Quốc.

NBA và các cầu thủ nói nhiều về công lý, nhưng tất cả đều là vì tiền. Họ sẽ không làm tổn hại đến lợi nhuận của mình khi đối đầu với Trung Quốc.

Bạn có thể nói rằng khi bàn đến Trung Quốc là NBA và các cầu thủ không đi tìm huy chương vàng,họ đi tìm sự béo bỡ.

www.Uviet.net