Vì sao con người không đổ bộ thám hiểm sao Kim?

Ngày:14/03/2021  
Nó có thể không đẹp. Nhưng chúng ta có nó, Một hình ảnh được chụp trên bề mặt của Sao Kim. 
ảnh sao Kim
Ảnh: Chương trình Không gian Venera .

Venera 7 là một tàu vũ trụ của Liên Xô, một phần của loạt tàu vũ trụ thăm dò Venera đến sao Kim. Khi nó hạ cánh trên bề mặt sao Kim, nó trở thành phi thuyền đầu tiên hạ cánh trên một hành tinh khác và đầu tiên truyền dữ liệu từ đó trở lại Trái Đất.

Bức ảnh trên là một bức ảnh chụp từ Venera 13. không thể tìm thấy bức ảnh nào cho lần hạ cánh thành công đầu tiên, Venera 7. đã đạt được lần hạ cánh êm đẹp đầu tiên trên bề mặt của Sao Kim. Phải mất các kỹ năng kỹ thuật tuyệt vời từ Liên Xô (đã tan rã thành Nga và các nước khác) để hạ cánh trên Sao Kim.

Tại sao? Sao Kim có một áp suất cực lớn trên bề mặt của nó. Chỉ riêng áp lực này sẽ nghiền nát bạn thành một chút nước ép người. Eek! Nhiệt độ ở bề mặt cũng khiến sao Kim trở thành hành tinh nóng nhất trong hệ mặt trời. Các dòng hải lưu nóng lên toàn cầu rất cực đoan trên Sao Kim đã dẫn đến những tình trạng này.

Bất kỳ tàu thăm dò nào được gửi đến Sao Kim đều cần thiết để tồn tại trong bầu khí quyển dày đặc, cũng như có nhiệt lượng ma sát cực lớn sinh ra từ việc di chuyển hàng km/giây vào bầu khí quyển vốn đã nóng. Các phần tử làm mát cực mạnh phải được thêm vào để đầu thăm dò tồn tại. Và các vật liệu được sử dụng để xây dựng tàu đổ bộ phải được làm bằng máy móc, vì bất kỳ bộ phận điện nào sẽ bị hỏng. Chỉ sử dụng được các mạch điện rất đơn giản.

Do những hạn chế khắc nghiệt này, tàu Venera 7 chỉ tồn tại được trong 23 phút kể từ sau khi hạ cánh nhẹ vào ngày 15 tháng 12 năm 1970.


www.Uviet.net