Ngũ Giác Đài công bố viện trợ quân sự 125 triệu USD cho Ukraine

Ngày:02/03/2021  
Uviet (02/3/2021): Hôm thứ Hai, Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ đã công bố gói viện trợ 125 triệu USD cho Sáng kiến ​​Hỗ trợ An ninh Ukraine, gói đầu tiên thuộc loại này dưới thời chính quyền Biden.

Theo thông cáo báo chí của Bộ Quốc phòng, gói viện trợ quân sự sẽ bao gồm các nỗ lực đào tạo, trang bị và cố vấn để giúp các lực lượng của Ukraine giữ gìn sự toàn vẹn lãnh thổ của đất nước, bảo đảm biên giới và cải thiện khả năng tương tác với NATO.
Mỹ viện trợ quân sự 125 triệu USD cho Ukraine

"Hành động này tái khẳng định Hoa Kỳ cam kết cung cấp vũ khí sát thương phòng thủ để giúp Ukraine có thể tự vệ hiệu quả hơn trước sự xâm lược của Nga ”, Bộ cho biết trong một tuyên bố.
Cũng cần lưu ý rằng Ngũ Giác Đài cho biết gói viện trợ quân sự bao gồm hai tàu tuần tra Mark VI được trang bị vũ khí bổ sung nhằm nâng cao năng lực tuần tra và bảo vệ lãnh hải của Ukraine. Đến nay, Hoa Kỳ đã cam kết có tổng cộng tám tàu ​​tuần tra Mark VI.

Gói này cũng bao gồm các khả năng nâng cao khả năng sát thương, chỉ huy và kiểm soát cũng như nhận thức tình huống của các lực lượng Ukraine thông qua việc cung cấp thêm các radar phản pháo và thiết bị chiến thuật; tiếp tục hỗ trợ cho khả năng phân tích và hình ảnh vệ tinh; và các thiết bị hỗ trợ điều trị quân y và chống lại các thủ tục sơ tán.

150 triệu đô la còn lại trong năm tài chính 2021 quỹ USAI do Quốc hội phân bổ sẽ được cung cấp khi Bộ Quốc phòng, phối hợp với Bộ Ngoại giao, xác nhận rằng Ukraine đã đạt đủ tiến bộ trong các cải cách quốc phòng quan trọng trong năm nay, theo yêu cầu của Bộ Quốc phòng. Đạo luật ủy quyền.

Bộ khuyến khích Ukraine tiếp tục thực hiện các cải cách nhằm tăng cường kiểm soát dân sự đối với quân đội, thúc đẩy tăng cường tính minh bạch và trách nhiệm giải trình trong lĩnh vực công nghiệp quốc phòng và mua sắm, đồng thời hiện đại hóa lĩnh vực quốc phòng trong các lĩnh vực quan trọng khác phù hợp với các nguyên tắc và tiêu chuẩn của NATO.

Hoa Kỳ đã cam kết hỗ trợ an ninh hơn 2 tỷ USD cho Ukraine kể từ năm 2014 và vẫn cam kết hỗ trợ Ukraine thực hiện những cải cách này nhằm thúc đẩy nguyện vọng Euro-Đại Tây Dương nhằm hỗ trợ một Ukraine an toàn, thịnh vượng, dân chủ và tự do.

www.Uviet.net