Hàn Quốc giới thiệu chiến đấu cơ mới vào tháng 4

Ngày:02/03/2021  
Cơ quan công nghiệp hàng không vũ trụ Hàn Quốc (KAI) có kế hoạch trình làng nguyên mẫu máy bay chiến đấu nội địa đầu tiên của Hàn Quốc vào tháng 4, cơ quan mua sắm vũ khí cho biết.

Theo cơ quan mua sắm khí tài, KAI chuẩn bị tung ra nguyên mẫu đầu tiên của máy bay chiến đấu thế hệ tiếp theo, hay còn được gọi là máy bay Chiến đấu cơ eXperimental (KF-X) của Hàn Quốc.
Chiến đấu cơ Nam Hàn

Jung Kwang-sun, phụ trách chương trình KF-X tại Cơ quan Quản lý Chương trình thu Mua Quốc phòng, cho biết sự kiện triển khai theo kế hoạch sẽ là một "thời điểm mang tính bước ngoặt" đối với đất nước và ngành công nghiệp hàng không vũ trụ.

"Sau khi chỉ làm việc với bản thiết kế cho đến nay, chúng tôi sẽ có thứ mà chúng tôi có thể thực sự nhìn thấy và kiểm tra xem những gì chúng tôi đang nghiên cứu có thực sự hoạt động hay không", Jung nói với các phóng viên tại trụ sở của Korea Aerospace Industries (KAI) ở thành phố Sacheon, miền nam nước này, hôm Thứ tư.

Hàn Quốc đã bắt đầu thực hiện dự án phát triển máy bay chiến đấu thế hệ tiếp theo từ cuối năm 2015 để thay thế phi đội máy bay phản lực F-4 và F-5 đã già cỗi của Không quân.
Tổng cộng có sáu nguyên mẫu đang trong giai đoạn lắp ráp cuối cùng tại trụ sở của Công ty Hàng không Vũ trụ Hàn Quốc (KAI) ở Sacheon, tỉnh Gyeongsang. Các chuyến bay thử nghiệm sẽ được thực hiện vào năm tới, sau khi thử nghiệm trên mặt đất sau khi triển khai vào tháng 4.
Chiến đấu cơ Hàn Quốc


Chuyến bay đầu tiên dự kiến ​​sẽ diễn ra vào tháng 7 năm 2022 sau một năm thử nghiệm trên mặt đất. Các nguyên mẫu thứ 2 và 3 sẽ hoàn thành lắp ráp vào cuối năm và thứ 4, 5 và 6 vào năm sau.

Các quan chức bày tỏ kỳ vọng rằng máy bay chiến đấu KF-X sẽ cạnh tranh trên thị trường toàn cầu với máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm như của Mỹ. F-35 và F-22 của gã khổng lồ hàng không vũ trụ Lockheed Martin, dựa trên khả năng cạnh tranh về giá và công nghệ. Theo KAI, KF-X được thiết kế như một máy bay phản lực thế hệ 4,5 có phần cứng và nền tảng cơ bản có thể được sử dụng để phát triển thêm và chuyển đổi thành thế hệ thứ Năm với các công nghệ "tàng hình" được cải tiến.

Phòng thí nghiệm ảnh quốc phòng Hàn Quốc cũng đã công bố những bức ảnh mới từ dây chuyền lắp ráp máy bay chiến đấu thế hệ tiếp theo của Hàn Quốc. Chiếc máy bay nguyên mẫu đầu tiên đã được lắp ráp khoảng 92%.

www.Uviet.net