Cú sốc văn hóa lớn nhất mà bạn từng phải đối mặt là gì?

Ngày:18/03/2021  
Sống ở Hoa Kỳ hơn một năm nay sau 22 năm ở Israel, và tôi vẫn không thể xoay chuyển tâm trí của mình quanh trò lắc mông “twerking”. 
terking lắc mông nữ

Twerking là một loại hình khiêu vũ xuất phát từ nền nhạc bounce của New Orleans vào cuối những năm 1980. Được biểu diễn riêng lẻ, chủ yếu nhưng không chỉ dành riêng cho phụ nữ, các vũ công di chuyển bằng cách ném hoặc đẩy hông ra sau hoặc lắc mông, thường ở tư thế ngồi xổm thấp.
lắc mông
Tôi nhìn thấy nó trong các câu lạc bộ, trong các bữa tiệc đại học và thậm chí vào kỳ nghỉ xuân. Lắc mông không phải là một điệu nhảy, nó không gợi cảm, và tôi không thể hiểu làm thế nào mà một người phụ nữ mong đợi được coi trọng sau khi cô ấy đứng lên sân khấu, và lắc mông như một đối tượng tình dục, trước hàng ngàn người lạ, thậm chí là thể loại phim sự tàn bạo. Xin đừng giảng cho tôi về nữ quyền và “chúng ta có thể làm bất cứ điều gì chúng ta muốn, quyền của phụ nữ!”, Tôi sống ở NYC, tôi đã nghe vậy đủ rồi. Nếu bạn tin rằng bạn có thể làm bất cứ điều gì bạn muốn trong thế giới này và chọn trò "twerk" trong các sự kiện công cộng, tôi khuyên bạn nên ngừng làm bất cứ điều gì bạn muốn.

Ben Kolber.