Quân đội Nga mua thêm hàng trăm chiếc SUV Haval H9 của Trung Quốc sản xuất

Ngày:25/02/2021  
Lực lượng vũ trang Liên bang Nga đã đặt hàng hàng chục chiếc SUV Haval H9 của Trung Quốc và có kế hoạch đặt hàng thêm vài trăm chiếc dân dụng.

Câu chuyện lần đầu tiên được báo cáo bởi Kitayskiye avtomobili, dẫn nguồn tin nội bộ trong quân đội Nga cho biết.

“Haval đã thắng thầu cung cấp cho trụ sở ở các quận, [SUV] H9. Chúng đã đến [trong quân đội] rồi. Đó là, thiết bị đã vượt qua tất cả các bài kiểm tra khắc nghiệt. Haval sẽ là phương tiện chỉ huy chính. Nguồn tin cho biết hợp đồng có thời hạn.


Nhiều khả năng, sự xuất hiện của H9 trong biên chế quân đội Nga gắn liền với việc nội địa hóa sản xuất ở vùng Tula. Các cơ quan chính phủ Nga không thể mua ô tô nhập khẩu.

Theo một báo cáo, những chiếc SUV Haval H9 được sản xuất bởi Haval, một thương hiệu con của Great Wall Motors, đã được phát hiện tại khu huấn luyện Alabino ở Moscow và tại một trong những thị trấn quân sự.

Trên hết, một chiếc Haval H9 của quân đội Nga đã được phát hiện ở Nagorno-Karabakh.
Haval H9 là một chiếc SUV của Trung Quốc được sản xuất bởi Haval, một thương hiệu con của Great Wall Motors, đã ra mắt tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2014 và bắt đầu được sản xuất vào tháng 11 năm 2014.


Haval H9 là phương tiện lớn nhất từng được phát triển bởi Great Wall Motors với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian mới và là chiếc SUV hoàn toàn mới thứ hai có khung gầm body-on-frame do Haval phát triển, sau Haval H3 và Haval H5. Nó cạnh tranh với những cái tên như Toyota Land Cruiser Prado và Mitsubishi Pajero. H9 có sẵn ở cả cấu hình 5 chỗ và 7 chỗ.

Đồng thời, nhà sản xuất SUV nội địa cũng sản xuất những chiếc xe như vậy.