IDF sẵn sàng kịch bản tấn công Iran nếu thoả thuận hạt nhân tiến triển không mong muốn

Ngày:28/02/2021  
Uviet (28.02.2021): Hoàn toàn trái ngược với Trump, triều đại của Joe Biden đang thúc tiến các Chương trình nối lại đàm phán có lợi Cho Iran (dễ dàng ẩn nấp dưới vỏ bọc Thoả thuận hạt nhân để tránh các lệnh trừng phạt nhằm thúc đẩy kinh tế âm thầm mở rộng thêm Hạt Nhân).

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Benny Gantz hôm thứ Tư cho biết bất kỳ thỏa thuận nào mà Iran có thể đã ký kết với các bên tiềm năng khác thì nó phải là “thỏa thuận kết thúc dự án hạt nhân, và cho phép giám sát và kiểm tra hiệu quả lâu dài, đồng thời ngăn chặn sự thao túng của Iran vào Syria, Yemen và Iraq ”.
Israel tấn công Iran

Theo Gantz, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) hiện đang chuẩn bị cho một số kịch bản, bao gồm một kịch bản mà Israel sẽ cần để "ngăn chặn Iran có được vũ khí hạt nhân". Đề cập đến những động thái gần đây của Iran nhằm phát triển năng lực hạt nhân, Gantz tuyên bố rằng các cường quốc thế giới nên đoàn kết nỗ lực của họ vì Iran là "một vấn đề toàn cầu và khu vực" đang đe dọa Israel.
Trước đó, Ngoại trưởng Gabi Ashkenazi lưu ý rằng Israel coi những bước đi này "là mối đe dọa không thể bỏ qua nếu không có phản ứng". Bất chấp nhiều tuyên bố của Iran rằng họ không tìm cách phát triển vũ khí hạt nhân và sẵn sàng tái thực hiện các cam kết theo JCPOA trong trường hợp Mỹ quay trở lại thỏa thuận, Ashkenazi tuyên bố rằng nếu không có bất kỳ sự kiểm soát nào, Iran "sẽ tiếp tục hành động bóng tối để thúc đẩy kế hoạch hạt nhân của họ ”.

www.Uviet.net