Elon Musk bán hết tài sản cam kết xây dựng thuộc địa cho Một triệu người định cư Sao Hỏa

Ngày:20/02/2021  
Elon Musk, tái đăng quang ngôi vị người giàu nhất thế giới vào hôm thứ Năm, đang có kế hoạch lớn cho giá trị tài sản ròng khoảng 200 tỷ USD của mình.

Giám đốc điều hành của Tesla và SpaceX có kế hoạch dành nhiều tiền nhất có thể để thuộc địa hóa sao Hỏa và ông ấy sẽ bán hầu hết tài sản vật chất của mình trong quá trình này, tỷ phú cho biết trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 12 với Mathias Döpfner, CEO của công ty mẹ của Insider, Axel Springer.
"Trên thực tế, về cơ bản tôi sẽ không có tài sản nào có giá trị bằng tiền, ngoài cổ phiếu của các công ty," Musk nói với  Mathias. "Nếu mọi thứ căng thẳng trong công việc, tôi chỉ thích ngủ trong nhà máy hoặc văn phòng. Và rõ ràng tôi cần một chỗ nếu các con tôi ở đó. Vì vậy, tôi sẽ chỉ thuê một nơi hoặc một thứ gì đó."
Tháng 5 năm ngoái, Musk thông báo rằng anh dự định bán "gần như tất cả" đồ đạc tài sản của mình và rằng anh "sẽ không sở hữu một ngôi nhà nào nữa." Kể từ đó, vị doanh nhân này đã bán bớt một số căn nhà trong danh mục đầu tư bất động sản của mình, từng có giá trị lên tới 100 triệu USD.

Năm 2020, Musk đã bán một số bất động sản trị giá cao, bao gồm ba ngôi nhà lân cận ở khu Bel-Air của Los Angeles và một khu đất trước đây thuộc về nam diễn viên Gene Wilder.

Musk có thể sẽ chia tay bất động sản ở California của mình như một phần của việc chuyển đến Texas, nơi không có thuế thu nhập tiểu Bang. Tuy nhiên, tỷ phú này cũng nói với Döpfner rằng ông đang tích lũy tài sản không phải vì tài sản vật chất mà cuối cùng để tài trợ cho một chương trình thuộc địa trên sao Hỏa.
"Tôi nghĩ điều quan trọng đối với nhân loại là trở thành một nền văn minh du hành vũ trụ và một loài đa hành tinh. Và sẽ cần rất nhiều tài nguyên để xây dựng một thành phố trên sao Hỏa", Musk nói. "Tôi muốn có thể đóng góp nhiều nhất có thể cho thành phố trên sao Hỏa. Điều đó có nghĩa là chỉ cần rất nhiều vốn."
Đối với Musk, việc chia tay với tài sản vật chất của mình cũng báo hiệu rằng anh ấy cam kết sẽ lên sao Hỏa.
“Tôi cũng chỉ đang cố gắng nói rõ rằng bản thân mình nghiêm túc về điều này,” anh nói. "Và đó không phải là về tiêu dùng cá nhân. Bởi vì mọi người sẽ tấn công tôi và nói, Oh !, anh ta có tất cả những thứ tài sản này.. nọ. Anh ta sở hữu tất cả những ngôi nhà này. Được rồi, bây giờ tôi chẳng còn chúng nữa."
Khi giá trị tài sản ròng của Musk lần đầu tiên vượt trội so với Giám đốc điều hành hãng Amazon là Jeff Bezos nhờ đợt tăng giá cổ phiếu Tesla vào sáng sớm ngày 7 tháng 1, vị CEO này đã thay đổi bài đăng được ghim trên trang cá nhân Twitter của mình thành một dòng tweet năm 2018, trong đó ông hứa cam kết một nửa sự giàu có của mình để xây dựng một thành phố trên sao Hỏa "để đảm bảo sự tiếp tục duy trì sự sống (của tất cả các loài) trong trường hợp Trái đất bị một thiên thạch như khủng long hoặc Thế chiến thứ 3 (WW3) nổ ra và chúng ta tự hủy diệt."

Người sáng lập SpaceX cho biết ông có kế hoạch đưa 1 triệu người lên sao Hỏa vào năm 2050 và xây dựng một đội tàu gồm 1.000 tàu Starship để đưa họ đến đó. Musk đặt mục tiêu phóng ba tên lửa dài 387 foot mà SpaceX đang phát triển để du hành vũ trụ sâu thẳm mỗi ngày.

Và nếu bạn nghĩ rằng một chuyến đi đến sao Hỏa là quá đắt đối với hầu hết mọi người, Musk cho biết ông dự định sẽ có "khoản vay dành cho những người không có tiền" và việc làm trên hành tinh đỏ cho những người thuộc địa để trả nợ. Một số nhà phê bình nói rằng các kế hoạch của Musk giống như một hình thức phục vụ liên hành tinh.

www.Uviet.net