Quân đội Pháp sẽ sử dụng AI để xác định các phương tiện chiến đấu của đối phương

Ngày:23/12/2020  
Uviet (23/12/2020) Nhà sản xuất tên lửa châu Âu MBDA trong phạm vi chương trình nghiên cứu thượng nguồn của Tổng cục Vũ khí Pháp đã phát triển năng lực tự chủ theo dõi các mối đe dọa và thu nhận đối tượng bằng hình ảnh sử dụng Trí tuệ nhân tạo (AI).
Pháp chế vũ khí IA


Theo tuyên bố gần đây của công ty, chương trình này, được gọi là 2ACI, được đào tạo chỉ sử dụng hình ảnh do máy tính tạo trước khi được tích hợp vào hệ thống nhúng. Sau đó, nó đã chứng minh hiệu quả của nó trong việc phát hiện, nhận dạng và xác định các phương tiện bằng hình ảnh hồng ngoại.

Ví dụ, một hệ thống AI có thể phát hiện, theo dõi và đánh giá mối đe dọa từ các phương tiện chiến đấu tiềm tàng của kẻ thù trên chiến trường.
Theo lưu ý của công ty, hệ thống 2ACI với các thuật toán được AI thông báo có thể được áp dụng cho mọi bối cảnh chiến thuật, ngày hay đêm, trong điều kiện thời tiết xấu, cho dù phương tiện cố định hay di động, đơn chiếc hay nhiều chiếc. Sự hỗ trợ của người điều hành này đáp ứng yêu cầu hoạt động trên mặt đất, nhưng cũng có thể được mở rộng cho các bối cảnh hải quân hoặc không quân.

Thông qua khả năng truy cập một cơ sở dữ liệu rộng lớn hoàn chỉnh với lịch sử, so sánh và phạm vi dường như vô hạn của các biến đan xen, các thuật toán máy tính được AI trao quyền ngày càng có thể thực hiện các loại tính toán này.
Cũng lưu ý rằng công việc của chương trình này đã dẫn đến việc sản xuất hai thiết bị. Chiếc đầu tiên được lắp đặt trên một chiếc xe bọc thép hạng nặng và được đánh giá trong điều kiện hoạt động trên bãi thử nghiệm DGA-Techniques Terrestres (kỹ thuật trên cạn DGA). Thứ hai được giao cho DGA-Maîtrise de l’Information (quản lý thông tin DGA) để đánh giá trong phòng thí nghiệm.

Những người trình diễn đó đã chứng minh hiệu quả hoạt động của chức năng 2ACI và rằng nó có thể được tích hợp vào hệ thống chiến đấu Scorpion của Quân đội Pháp, cũng như đơn vị bắn Tên lửa tầm trung / MMP.

Chương trình công nghệ này được thực hiện bởi MBDA cùng với công ty khởi nghiệp Kalray của Pháp - một công ty tiên phong về vi xử lý cho các hệ thống thông minh mới.

www.Uviet.net