Nước Úc Vừa Tiến Thêm Một Bước Nữa Để Mua Xe Tank Pháo Tự Hành Mới

Ngày:03/09/2020  

Hanwha Defense Australia cung cấp và bảo trì 30 Lựu Pháo Tự Hành cho Quân Đội Úc

Chính phủ Úc đã đưa ra Yêu cầu đấu thầu vào tháng 9 năm 2020 cho dự án phương tiện Pháo tự hành được trang bị bọc thép để mua và chế tạo 30 xe lựu pháo tự hành.

Các chi tiết được đưa ra trong một thông cáo truyền thông ngày 3/09, để thông báo yêu cầu đấu thầu sẽ được chuyển cho nhà thầu quốc phòng ưu tiên Hanwha Defense Australia, để chế tạo và bảo dưỡng 30 xe pháo tự hành, 15 xe tiếp tế đạn dược và các hệ thống hỗ trợ của chúng.
Lựu pháo Hanwha Defense Australia

Yêu cầu cho biết trong một tuyên bố: 

“Các xe pháo tự hành sẽ được chế tạo tại khu vực Geelong, với việc bảo trì sâu liên tục được tiến hành trong cùng một cơ sở ở nước Úc để hỗ trợ các hệ thống trong suốt thời gian hoạt động của chúng.

Yêu cầu đấu thầu sẽ tiến triển giai đoạn đầu tiên này của khả năng Hỏa lực trên thiết bị di động được bảo vệ.

Cùng với các giai đoạn tiếp theo được công bố trong Kế hoạch Cơ cấu Lực lượng năm 2020, nó sẽ đảm bảo một tương lai lâu dài cho sự tham gia của ngành trong việc cung cấp năng lực quan trọng này cho lực lượng ADF.

Bộ trưởng Bộ Công nghiệp Quốc phòng, Melissa Price cho biết Chính phủ Morrison cam kết tối đa hóa cơ hội cho ngành công nghiệp Australia.

Hanwha Defense Australia (HDA) chuẩn bị nộp hồ sơ đấu thầu để đáp lại chương trình mua sắm lựu pháo tự hành, có tên mã Land 8116, có ngân sách lên tới 1,3 tỷ AUD.

Richard Cho, giám đốc điều hành của HDA cho biết:

 “Đây là một kết quả to lớn đối với công ty của chúng tôi và chúng tôi đánh giá rất cao việc Khối thịnh vượng chung đặt niềm tin vào Hanwha cho cơ hội hợp đồng này”. “Bằng cách bắt đầu hành trình này với Hanwha, Khối thịnh vượng chung sẽ gặt hái được những lợi ích khi trở thành một phần của cộng đồng toàn cầu với hơn 2.400 hệ thống K9 / K10 SPH trên toàn thế giới với tất cả các cơ hội duy trì, đào tạo và cung cấp toàn cầu mà điều này sẽ mang lại.”
Ông Cho nói, là một phần trong nỗ lực giúp mở rộng cơ sở công nghiệp quốc phòng của Úc, Hanwha Defense cam kết xây dựng các phương tiện trong khu vực Geelong và nâng cao kỹ năng địa phương. cho dòng xe K9 toàn cầu.

Giám đốc điều hành cho biết: “Đây là một cách tiếp cận khác để chỉ xây dựng và xuất khẩu, trong bối cảnh xu hướng nội địa hóa ngày càng tăng trên toàn cầu. “Với thông báo này của Chính phủ, công việc sẽ bắt đầu ngay lập tức để thực hiện kế hoạch của chúng tôi về việc xây dựng cơ sở vật chất và nâng cao kỹ năng cho lực lượng lao động địa phương tại Geelong.”

Ngoài lợi thế quốc phòng, Dự án này dự kiến ​​sẽ tạo ra 350 việc làm để chế tạo và bảo trì các phương tiện mới, mang lại cơ hội đáng kể trong các lĩnh vực khác như vận tải và kho bãi, cũng như sản xuất và sửa chữa linh kiện.

Việc chuyển giao quyền sở hữu trí tuệ và bí quyết để cho phép Công nghiệp Úc, về lâu dài, cho phép thiết kế, kỹ thuật và sản xuất địa phương sẽ là phần quan trọng nhất của các kế hoạch tập trung vào phát triển cơ sở công nghiệp cần thiết cho năng lực có chủ quyền.

Hanwha có kế hoạch phát triển dòng xe “Huntsman” bao gồm K9 SPH và K10 AARV để thực hiện một sứ mệnh hoàn chỉnh. SPH là bệ pháo 155 mm cỡ nòng 52 có khả năng tận dụng các công nghệ vũ khí 155 mm hiện tại và mới nổi. Nó có kíp lái 4 hoặc 5 tùy theo cấu hình với cơ số đạn lên tới 48 viên và hệ thống nạp mô-đun đi kèm.

K10 AARV là một hệ thống được robot hóa phần lớn được xây dựng trên cùng khung gầm với K9. Nó chứa 104 viên đạn 155mm và được thiết kế để cung cấp đạn dược cho các đơn vị Pháo binh.

“Quyết định mới nhất của Chính phủ Úc về việc mua lại K9 SPH là giải pháp ưu tiên thể hiện rõ ràng về hiệu suất tuyệt vời của các hệ thống trên khắp thế giới và niềm tin mà Khối thịnh vượng chung Úc đã đặt vào Hanwha Defense Australia để cung cấp khả năng mới này cho người Úc. Quân đội, ”Giám đốc điều hành Hanwha Defense Lee Sung-soo cho biết. “Hợp tác chặt chẽ với Khối thịnh vượng chung Úc, chúng tôi dự định thành lập một cơ sở sản xuất quan trọng ở khu vực Geelong, nơi sẽ xây dựng các hạm đội K9 và K10 và cung cấp khả năng hỗ trợ có chủ quyền trong suốt thời gian hoạt động của hạm đội Huntsman.”

www.Uviet.net