Serbia mua hệ thống tên lửa phòng không FK-3 "Made in China"

Ngày:03/08/2020  
UViet - Serbia đang mua hệ thống tên lửa phòng không FK-3 mới nhất do Trung Quốc sản xuất, theo truyền thông địa phương cho biết.
tên lửa phòng không trung quốc

Balkanska bezbednosna mreza (Mạng an ninh Balkan), trích dẫn công ty nhập khẩu vũ khí nhà nước Yugoimport SDPR JP, báo cáo rằng Serbia đã đặt hàng hệ thống vũ khí tên lửa đất đối không FK-3 với tầm bắn 100 km và độ cao từ 50 đến 27.000m.

Các nguồn tin cho biết, Serbia đã mua 3 tổ hợp hệ thống FK-3.

FK-3 là biến thể xuất khẩu của hệ thống tên lửa phòng không tầm trung HQ-22 thế hệ cuối của Trung Quốc. Hệ thống phòng không tầm trung mới lần đầu tiên được trưng bày tại triển lãm Chu Hải năm 2016.

Hệ thống phòng thủ tên lửa được trang bị GPS bán chủ động, tổ hợp này dựa trên hệ thống phòng không HQ-12, nhưng, không giống như mô hình cơ bản, nó được trang bị tên lửa không cánh. Trong phạm vi của nó, HQ-22 "Made in China" được cho là tương đương hệ thống Patriot-III của Mỹ, theo các nguồn tin Trung Quốc cho biết.

Bộ Quốc phòng Cộng hòa Serbia cũng đã nhận được máy bay chiến đấu không người lái CH-92A đầu tiên từ Trung Quốc vào tháng 7.

Các hệ thống máy bay không người lái do thám và trinh sát, với khả năng tấn công, đã chính thức được bàn giao tại căn cứ không quân Milenko Pavlovic ở Batajnica vào ngày 4 tháng 7.

www.Uviet.net