Con Người Sẽ Cần Những Gì Trước Tiên Khi Định Cư Trên Sao Hoả

Ngày:01/08/2020  
Đến một ngày nào đó, dân số trái đất quá tải, các tài nguyên và nguồn nước sạch không còn nhiều, ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu, gần đây nhất là nguy cơ vũ khí sinh học, có thể đẩy nhân loại đến bờ vực chiến tranh. Loài người chắc chắn sẽ cần một Hành tinh khác, một vùng đất hứa để sinh tồn, và gần nhất trong Thái Dương Hệ, một nơi có thể sống được, đó chính là Sao Hoả.
hành tinh mới

NASA ước tính rằng chúng ta sẽ có thể hạ cánh trên Sao Hỏa vào năm 2040. Tuy nhiên, Elon Musk, người sáng lập hãng xe hơi Tesla và tàu vũ trụ SpaceX cho rằng chúng ta sẽ có thể hạ cánh vào năm 2025. Vậy, chúng ta thực sự có thể sống ở hành tinh đỏ hay không?

Sau đây là những gì bạn cần để sống trên sao Hỏa

Nước, oxy, thực phẩm, quần áo và nơi trú ẩn.

định cư phát triển sao hoả

Nguồn Nước-

Đất sao Hỏa bao gồm bất cứ nơi nào từ 1% - 60% nước.
Đây là một hình ảnh thực tế được chụp từ sao hỏa. Bạn có thể thấy một số tấm băng dưới đất. Nếu cực sao Hỏa tan chảy: thì nó sẽ bị bao phủ 30 feet trong nước. Thế là có đủ nước ở đó.
Đây là một thiết bị được kết hợp bởi Đại học Washington, nó là một máy hút ẩm công nghệ thấp. Không khí sao Hỏa ẩm 100%. Vì vậy, thiết bị này chỉ đơn giản có thể trích xuất tất cả nước mà con người sẽ cần từ bầu khí quyển.

Nguồn Oxy để thở-

Vì vậy, bởi vì bầu khí quyển sao Hỏa là 96% carbon dioxide; Máy này hút tất cả các carbon dioxide và giải phóng oxy.

Nguồn Thực Phẩm-

Chúng tôi sẽ trồng thủy canh thực phẩm ở đó. Tuy nhiên, cho đến khi chúng ta có nước chảy trên sao Hỏa; chúng ta sẽ nhận được thực phẩm khô từ trái đất.
Nơi trú ẩn-
nhà kính an toàn trên sao hoả

Nơi trú ẩn an toàn

Ngoài những ngôi nhà kính, NASA đã phát hiện ra rằng đất trên sao Hỏa có thể được sử dụng để làm gạch, vì vậy tất cả những gì bạn cần là một ít nhựa polyester và lò vi sóng. Nhưng chúng ta có nhiều khả năng sẽ sống trong các hang động ngầm.

Nguyễn thế Anh
www.Uviet.net