Tại sao động vật ăn thịt không ăn gấu ngủ đông?

Ngày:15/07/2020  

Gấu có thực sự ngủ đông hay không?

Chỉ vì những con gấu thực hiện ngủ đông hàng năm không có nghĩa là chúng sẽ ngủ không yên trong cả mùa đông, bởi vì không có gì ngăn chúng thức dậy trong chớp mắt khi chúng nghe thấy tiếng động hoặc khi chúng ngửi thấy mùi của một con vật đang đến gần. Bên cạnh đó, người ta đã xác định rằng gấu không phải là loài ngủ đông thực sự - trong khi chúng làm chậm nhịp tim và sống sót nhờ vào lượng mỡ dự trữ khi tuyết rơi, tuy nhiên chúng không thực sự ngủ không ngừng trong hang của chúng trong những tháng mùa đông, Không giống kiểu ngủ đông thực sự như dơi, nhím và bò sát khác.
săn gấu ngủ đông là tự sát

Rất khó để săn bắt một con gấu ngủ đông

Vì vậy, những người đi bộ, hãy cẩn thận: một con gấu ngủ đông có thể thức dậy bất cứ lúc nào, đặc biệt là khi nó bị xáo trộn, hoặc khi nó bị đánh thức bởi một tiếng ồn không mong muốn. Chính vì vậy, những con gấu ngủ đông sẽ không dễ dàng bị săn, đặc biệt vì ý tưởng cố gắng săn con gấu ngủ đông là một cuộc gọi tự sát, ngay cả đối với một bầy sói mạnh hay một con báo sư tử được có kinh nghiệm tốt.
gấu không thự sự ngủ đông

Tất cả gấu đều là động vật nguy hiểm không có kẻ săn mồi để khiến nó sợ. Nhưng mối nguy hiểm thực sự xảy ra khi con gấu thức tỉnh thực sự là một bà mẹ vừa mới sinh con - đừng quên, Mama Bear rất nghiêm túc bảo vệ đàn con của mình và không ngần ngại tấn công bất kỳ mối đe dọa nào đối với con của mình, bất kể mối đe dọa đó là thứ gì.
gấu mẹ rất hung dữ bảo vệ con chúng

gấu nguy hiểm


www.Uviet.net