Những con vật đáng sợ nhất mà không ai nói đến là gì?

Ngày:15/07/2020  

Ong bắp cày khổng lồ

Ong bắp cày khổng lồ châu Á, tên khoa học Vespa mandarinia, là một loài côn trùng bản địa khu vực ôn đới và nhiệt đới Đông Á. Loài này có chiều dài gần 5 cm, được xem là loài ong lớn nhất và nguy hiểm nhất hành tinh.
The Giant Hornet là một loài ong bắp cày to lớn mặc dù những kẻ này gần đây có được lên tin tức nhiều hơn một chút khi một số chúng đã được nhìn thấy ở Tiểu bang Washington. Những con quái vật này rất to lớn đối với thế giới côn trùng và nó chích có thể gây chết người nếu họ bị chích 5 lần.

Con rắn Taipan nội địa

Người ta ước tính rằng một vết cắn chứa đủ nọc độc để giết chết ít nhất 100 người.
Oxyuranus microlepidotus có tên tiếng Anh là Inland Taipan snake, là loài bản địa Úc và được xem là loài rắn độc nhất trong tất cả các loài rắn trên cạn căn cứ số chỉ định LD50. Nó là một loài rắn thuộc họ Elapidae. Tuy là rắn độc, nhưng nó rất nhát và hay lẩn lút, luôn luôn tìm cách chạy trốn nếu có sự cố.
Là loài bản địa Úc và được xem là loài rắn độc nhất trong tất cả các loài rắn trên cạn căn cứ số chỉ định LD50. Nó là một loài rắn thuộc họ Elapidae. Tuy là rắn độc, nhưng nó rất nhát và hay lẩn lút, luôn luôn tìm cách chạy trốn nếu có sự cố. Nó màu nâu đậm hay xanh đậm ô liu tùy mùa và dài khoảng 1,8 m cho đến tối đa là 2,5 m Nó ăn những loài gặm nhắm và chim chóc. Môi trường nó sinh sống là trung tâm Úc, từ đông nam Northern Territory cho đến phía tây Queensland. Nó còn sống phía bắc hồ Eyre và cho đến phía tây của nhánh sông Murray, sông Darling và sông Murrumbidgee. Nó sinh một lứa từ 10 đến 20 trứng nở ra sau 2 tháng.

Liều gây chết trung bình (LD50) cho chuột là 2 μg/kg (ppb) nếu là taipoxin tinh chất và 30 μg/kg (ppb) nếu là nộc độc tự nhiên của nó.

Cá Hổ goliath

Cuối cùng từ nước chúng ta có cá Hổ goliath. Quái vật này có thể dài tới 5 feet.
Hydrocynus goliath, cũng được biết đếnh như Cá hổ goliath, Cá hổ khổng lồ, hay mbenga, là một loài cá nước ngọt châu Phi rất lớn trong họ cá Alestidae
Do kiểu săn mồi và những đặc điểm hoàn toàn khác biệt với các loài cá khác, nó được gọi là Tigerfish có nghĩa là cá hổ, xuất phát từ tên của loài hổ (Panthera tigris). Tigerfish cũng là các loài cá hung dữ sống ở miền nam Phi Châu thuộc về họ Alestidae. Loài cá tigerfish lớn nhất là Hydrocynus goliath, trong khi loài cá thường phát hiện nhất ở Đông Nam Á là các loài trong phân họ Datnioididae. Ban đầu chúng được gọi là tigre del rio: những con hổ của dòng sông, trong đó thuật ngữ tigre có thể chỉ đến bất cứ loài săn mồi họ mèo nào.

Tigerfish di chuyển như một ngư lôi và chiến đấu giống máy bay trực thăng. Đó là lý do nó có tên tigerfish. Hình dạng cơ thể bên ngoài tạo cho loài cá này di chuyển với tốc độ rất cao. Một đặc điểm nữa là hàm răng của nó. Răng nó có thể cắt mọi thứ. Hai hàm răng của nó khớp vào nhau khi nó ăn mồi. Nói một cách đơn giản, nó giống như kiểu ổ và chìa khóa.
Goliath tigerfish (Hydrocynus goliath) và Tigerfish phía nam Phi Châu là những loài cá tigerfish nổi tiếng nhất thế giới. Chiến thuật săn mồi hung hãn làm cho tigerfish trở thành một con cá đặc biệt. Hàm răng sắc như dao cạo làm cho chúng nguy hiểm hơn và có thể tấn công cá lớn. Một trong những biệt danh của tigerfish là “cá piranha của Nam Mỹ”. Chúng tấn công cá lớn ngay lập tức khi chúng nhận được tín hiệu từ cơ quan cảm nhận âm thanh.
Cơ quan cảm nhận âm thanh là một bộ phận cơ thể chứa đầy hơi làm cho chúng nhận diện được những sinh vật ở gần. Cá tigerfish rất lớn và có thể nặng đến 5 ký. Loài Goliath Tigerfish nặng khoảng 50 ký và dài 2 mét. Nó là một loài quái vật sông. Tigerfish có thể được phát hiện có nhiều màu khác nhau, thường có màu xám bạc. Một con cá tigerfish bình thường ở Phi Châu có thể phù hợp với bể cá của bạn nhưng một con goliath tigerfish thì không, mặc dù nuôi cá này không phải là ý tốt.

Tigerfish là loài cá ăn thịt hàng đầu. Tấn công theo nhóm (giống cá piranha) là kiểu săn mồi của cá tigerfish Phi Châu. Nhưng loài goliath tigerfish có thể tấn công một mình. Không dễ bắt tigerfish. Tốc độ cao của nó luôn tạo cho nó lợi thế so với con mồi. Khi câu nó bằng lưỡi câu, rất khó gỡ ra. Nó sẽ vùng vẫy cho tới chết. Không nên nuôi cá tigerfish với những con cá khác. Nó sẽ ăn những con cá đẹp. Nuôi nó trong bể riêng. Điều quan trọng là không nên xem nó là thú cưng. Nó sẽ cắn ngón tay.

Tất cả ba con quái vật trên thực sự là thứ của những cơn ác mộng.

www.Uviet.net