Nga phát triển Radar mới để theo dõi các mối đe dọa Bay siêu Thanh

Ngày:05/07/2020  
Uviet.net (05.7.2020): Tờ báo ‘Krasnaya Zvezda, đã trích dẫn Tổng chỉ huy lực lượng hàng không vũ trụ Nga, ông Sergei Surovikin nói rằng các chuyên gia Nga đang phát triển một hệ thống Radar mới để theo dõi các mối đe dọa bay hành trình siêu thanh bao gồm cân không gian.

Công việc hiện đang được tiến hành để phát triển một trạm Radar Nioby mới cho các đội quân kỹ thuật vô tuyến sử dụng các thành phần mới nhất. Các đặc điểm kỹ thuật của hệ thống radar sẽ vượt qua khả năng của radar Nebo-M đang hoạt động nhờ phạm vi phát hiện mục tiêu và các loại máy bay khác nhau, bao gồm cả các mục tiêu giả định, vị tướng nói trong một cuộc phỏng vấn được đăng trên báo.

Hệ thống radar mới đang tạo ra để cải thiện độ chính xác theo dõi của mục tiêu lướt siêu thanh ở độ cao cận không gian.

Trong 5 năm qua, các trạm radar hiện có của hệ thống cảnh báo sớm các tên lửa tấn công đã thực hiện nhiệm vụ chiến đấu ở các thành phố Orsk, Barnaul và Yeniseisk cùng với hệ thống Pritsel theo dõi quang học kiểm soát không gian, hệ thống laser chuyên dụng Peresvet và hệ thống Radar-3M trên đường chân trời (over-the-horizon) đầu tiên , ông nói.

Radar đường chân trời đang thực hiện nhiệm vụ chiến đấu ở Cộng hòa Mordovia ở khu vực Volga đã đảm bảo kiểm soát không phận trên toàn bộ lãnh thổ châu Âu và Trung Đông, đã giúp có thêm nhiều thời gian đáng kể để đưa ra quyết định về các biện pháp đối phó với cá tên lửa đến, vị tướng nói.

Ngoài ra, việc triển khai các đội quân kỹ thuật vô tuyến trên các đảo và quần đảo Bắc Cực đã giúp cho việc mở rộng trường Radar ở vĩ độ Bắc cực, ông nói.

www.Uviet.net