Nếu Mỹ và Trung Quốc Giao Tranh, các quốc gia nào sẽ ủng hộ Mỹ và Nước nào sẽ ủng hộ Trung Quốc?

Ngày:11/07/2020  

Cuộc chiến nổ ra giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc các bên chọn phe

Điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào quốc gia nào sẽ khởi đầu cuộc xung đột. 

Trường hợp Hoa Kỳ Khai chiến trước

Nếu Hoa Kỳ khởi động chiến tranh dựa trên các sự cố nhỏ ở Đông Á, sẽ nhân được sự ủng hộ đáng kể của các nước Nhật Bản, Úc, và một số đồng minh của Mỹ trong khối hiệp ước Quân sự, đó là cách mà các hiệp ước hiện quân sự hiện đại được hình thành ngày nay.
trung quốc sẽ thua

Nếu Trung Quốc khởi đầu cuộc chiến

Sẽ chẳng có một quốc gia nào khác có thể ủng hộ họ ngoài Bắc Triều Tiên. Trung Quốc luôn nói rõ rằng họ không ưa thích các hệ thống liên minh quân sự hiện đại và không yêu cầu nó. chẳng có một quốc gia nào ở châu Á hay trên thế giới có bất kỳ nghĩa vụ hay động lực nào để hỗ trợ Trung Quốc trong một hành động xâm lược các nước nhỏ.
Bất kể ai sẽ khởi đầu cuộc chiến, mục tiêu hàng đầu của mọi chính phủ trên thế giới sẽ là ứng phó kiềm chế và sớm kết thúc nó càng nhanh càng tốt trong vài giờ hoặc vài ngày.

Trung Quốc và Hoa Kỳ là các cường quốc hạt nhân

Trường hợp hai quốc gia này chiến đấu vớ nhau bằng tên lửa Mỗi ngày ở bất kỳ phạm vi nào sẽ làm tăng khả năng leo thang hạt nhân và một thảm họa huỷ diệt trên toàn cầu. Các quốc gia nào ở châu Á sẽ không cố tình hành động để tham gia vào một cuộc chiến có nguy cơ gây tàn phá và đầu độc bầu không khí thế giới bởi phóng xạ hạt nhân.

Khả năng về một cuộc xung đột chỉ dựa trên các sự cố nhỏ sẽ là một cuộc chiến diễn ra trong vài ngày giữa các chiến đấu cơ của cả hai phe, các tên lửa mặt đất của Trung Quốc sẽ tấn công các Tàu hải quân Hoa Kỳ và ngược lại, chắc chắn rằng Phía Trung quốc sẽ lãnh thiệt hại lớn hơn.
chiến tranh hạt nhân

Trong khi đó, cả hai chính phủ sẽ điên cuồng cố gắng kiềm chế để chấm dứt bạo lực và thị trường tài chính thế giới sẽ sụp đổ. Sau khi ngừng bắn, Liên Hợp Quốc và các chính phủ quốc gia khác sẽ đàm phán giải quyết lâu dài các vấn đề liên quan. Điều đó có thể mất vài tuần hoặc vài tháng.

Và, một lần nữa, sẽ không có bất kỳ vấn đề kiện cáo nào về việc ủng hộ Hoa Kỳ hay Trung Quốc, Đây là điểm nổi bật giữa các cường quốc hạt nhân, đây không phải là một sân chơi nắm đấm. Bất kỳ chính phủ nào có quyền hành động đều muốn chấm dứt xung đột càng nhanh càng tốt.

www.Uviet.net