Quân đội Hoa Kỳ bắt đầu thử nghiệm hệ thống Pháo bắn Đạn Cối tự hành mới

Ngày:11/07/2020  

Hoa Kỳ đang thử nghiệm hệ thống Pháo cối tự hành Nemo

Uviet.net (11.07.2020): Quân đội Hoa Kỳ đang thử nghiệm hệ thống Pháo cối tự hành 120mm mới tại căn cứ Yuma Proving Ground.

Trong thời gian thử nghiệm tại Khu vực Chứng minh Yuma của Quân đội Hoa Kỳ trên sa mạc Arizona, các nhóm nghiên cứu đã vận hành hệ thống pháo cối tự hành mới trong khi tiến hành bắn hỏa lực gián tiếp, bán trực tiếp và trực tiếp.
hệ thống súng cối tự hành nemo 120mm

Hệ thống pháo cối tự hành mới dựa trên khung gầm của xe bọc thép 8 × 8. Phần phía sau của thân xe được hàn kim loại hoàn toàn bằng thép có hệ thống pháo cối 120 mm điều khiển từ xa gọi là Nemo với cả khả năng bắn trực tiếp và gián tiếp. Hệ thống này được điều khiển bởi một đội gồm ba quân nhân bao gồm một người lái xe, một chỉ huy và một xạ thủ.
hệ thống súng cối tự hành nemo 120mm

Quân đội Hoa Kỳ tìm kiếm các giải pháp mới để cung cấp cho các Đội chiến đấu Lữ đoàn bọc thép và Stryker khả năng hỏa lực trực tiếp và gián tiếp nhanh chóng, chính xác trong đó phi hành đoàn được bảo vệ tốt và gánh nặng vật lý của họ giảm đáng kể.

Vào tháng 9 năm 2019, Quân đội Hoa Kỳ đã tiến hành thử nghiệm hệ thống pháo cối Nemo mới nhất dựa trên khung gầm AMV do công ty Patria của Phần Lan sản xuất. Cuộc trình diễn bắn đạn thật, diễn ra tại Fort Benning Red Cloud Range vào ngày 11 tháng 9, được tổ chức trong triển lãm Fort Benning Expo có sự tham gia của các Nhà thầu Công nghiệp hỗ trợ sứ mệnh của Quân đội Hoa Kỳ và các chương trình tại Fort Benning. Mục tiêu của nó là cung cấp đào tạo chuyên môn và bồi dưỡng, trao đổi thông tin chiến thuật, kết nối mạng và giáo dục.
hệ thống súng cối tự hành nemo 120mm Patia

Các quan chức của Patria, cho biết hệ thống pháo cối Nemo cho thấy kết quả tuyệt vời và thể hiện thành công khả năng tham chiến nhanh, bắn trực tiếp và nhiều vòng cùng lúc (MRSI).

Tháng trước, Trung tâm chỉ huy phát triển khả năng chiến đấu của quân đội Hoa Kỳ và Patria đã ký Thỏa thuận hợp tác nghiên cứu và phát triển hợp tác (CRADA) để xác định tính khả thi của việc kết hợp hệ thống vũ khí pháo cối 120 mm được lắp đạn pháo trong các xe bọc thép của Mỹ. Phạm vi của thỏa thuận là đánh giá khả năng của hệ thống pháo cối Patria Nemo, khả năng tương thích với các nền tảng vũ khí và hệ thống điều khiển hỏa lực của Mỹ cũng như đánh giá việc sử dụng đạn pháo cối 120 mm hiện tại của Mỹ, cũng hệ thống nạp đạn của Patria Nemo.


www.Uviet.net