Quân đội Đức sẽ nhận được Robot phát hiện bom mìn mặt đất mới

Ngày:26/05/2020  
Uviet.net (26.05.2020): Trong một bản tin phát hành hôm thứ ba, nhà sản xuất vũ khí Đức Rheinmetall cho biết họ đã nhận một hợp đồng dài hạn của các lực lượng vũ trang Đức, để sản xuất và cung cấp bốn Hệ thống Giải phóng mặt bằng.

Đơn đặt hàng có giá trị trong phạm vi thấp hơn hai con số triệu Euro (hàng chục triệu Euro), tuyên bố cho biết. hợp đồng được ký vào tháng 12 năm 2019 và thiết lập để hoạt động trong khoảng bốn năm.

Các Phương tiện giải phóng mặt bằng, hay gọi tắt là RCSys, là một hệ thống tiên tiến để phát hiện mìn và các thiết bị nổ ngẫu hứng. Nó được thiết kế để thực hiện công việc hiệu quả hơn là phát hiện các thiết bị nổ trong lòng đất, do đó, nó giúp an toàn hơn cho các đoàn xe quân sự, v.v., để di chuyển trên các tuyến đường thường xuyên sử dụng. Trong các hoạt động nguy hiểm như thế này, các hệ thống điều khiển từ xa mang lại một lợi thế lớn: các nhà khai thác có thể thực hiện nhiệm vụ của họ thông qua một chiếc xe bọc thép, an toàn nằm ngoài khu vực nguy hiểm.

Theo hợp đồng, công ty Rheinmetall sẽ biến 5 phương tiện vận tải bọc thép có bánh xe Fuchs/Fox 1A8 thành phương tiện của đội điều hành và chuyển đổi 4 xe bọc thép vũ trang Wiesel/Weasel thành nền tảng máy dò theo dõi. Phạm vi phân phối cũng bao gồm 7 cảm biến kép dự trữ với giá đỡ vận chuyển và lưu trữ, cùng với hỗ trợ hậu cần. Cảm biến kép, một thành phần quan trọng của Hệ thống Giải phóng mặt bằng, là phiên bản mới được thanh lọc các yếu tố lỗi thời.

Đó là vào năm 2011, lần đầu tiên Rheinmetall cung cấp cho Bundes wehr 7 hệ thống thông quan tuyến đường Route Clearance Systems như là một phần của Trung đội phá hủy vật liệu nổ hạng nặng Heavy Explosives and Ordnance Demolition Platoon. Một hệ thống hoàn chỉnh bao gồm năm phương tiện được cấu hình cho các nhiệm vụ sau: phát hiện và giải phóng mìn và các thiết bị nổ ngẫu hứng, chỉ huy và vận chuyển.

Wiesel/Weasel được điều khiển từ xa có cảm biến kép tích hợp mới được phát triển với Radar quét xuyên mặt đất cũng như máy dò kim loại. Nhiệm vụ của nó trong cái gọi là Hệ thống Giải phóng mặt bằng DEU là phát hiện bom mìn và IED trên các đoạn đường cũng như trên địa hình ngoài tuyến đường.

Được trang bị bàn điều khiển các phương tiện và hệ thống đánh giá tín hiệu cảm biến kép, phương tiện vận tải bọc thép Fuchs/Fox 1A8 đóng vai trò là một bộ chỉ huy di động, được bảo vệ cao.

Được đặt hàng riêng, chiếc xe xác minh pháp lệnh được giao nhiệm vụ kiểm tra từ xa các đối tượng khả nghi. Một hệ thống Camera tích hợp cho phép các nhà khai thác trên xe chỉ huy Fuchs/Fox theo dõi tình hình trên mặt đất mọi lúc.

Các phương tiện của Hệ thống Giải phóng mặt bằng DEU được vận chuyển bằng xe tải Multi FSA được sản xuất Rheinmetall MAN Military Vehicles (RMMV).


Nguyễn thế Anh.
www.Uviet.net