Quân đội Hoa Kỳ đặt mua thêm Phương tiện Husky chuyên săn phá mìn IED

Ngày:13/05/2020  

Husky Phương tiện cơ giới chuyên săn phá mìn

Uviet.net (13.05.2020): Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ đã trao tặng Công ty chuyên về Cảm Biếm chất Hoá Học Chemring Sensors và hệ thống điện tử có trụ sở tại Virginia, một bản sửa đổi hợp đồng trị giá 200,2 triệu Mỹ Kim để sản xuất và cung cấp cho Quân đội Phương tiện Husky chuyên săn phá mìn IED (thiết bị nổ ngẫu hứng), hợp đồng được công bố vào ngày 11 tháng 5.
Ảnh: chiếc xe Husky chuyên rà phá Bom mìn IED,, nó có một radar quét xuyên mật đất, phát hiện ra các thành phần không phải đất. 

Husky là một hệ thống hiệu quả và đáng tin cậy đã phát hiện hàng ngàn thiết bị nổ ngẫu hứng IED kể từ khi nó được Quân đội triển khai.

Giải thưởng hợp đồng từ Bộ Tư lệnh Hợp đồng Quân đội Hoa Kỳ bao gồm việc phát triển, tích hợp sản xuất và cung cấp bộ dụng cụ Hệ thống Phát hiện Gắn kết Husky, phụ tùng, bảo trì và đào tạo.

Địa điểm làm việc và kinh phí sẽ được xác định theo từng đơn hàng, với ngày hoàn thành ước tính vào ngày 15 tháng 8 năm 2022.

Chiếc Husky, ban đầu được sử dụng để phát hiện các mỏ quặng ở Châu Phi và sau đó được trang bị để đáp ứng nhu cầu giải phóng các tuyến đường của Lính Mỹ. Chiếc xe Husky là con lai của máy kéo và xe bọc thép Humvee, với thân hình chữ V để chống lại các vụ nổ.

Thợ săn các loại mìn IED sử dụng radar xuyên thấu mặt đất, và đó là khả năng cốt lõi của Husky. Radar được hiệu chỉnh đầu tiên bằng cách lấy mẫu bề mặt cục bộ. Việc lấy mẫu này sau đó giúp dễ dàng tìm kiếm bất cứ thứ gì có vẻ ngoài vị trí trong đất, đá, nhựa đường hoặc bề mặt khác mà trên đó một đoàn xe quân sự sẽ đi qua.

Nguyễn Thế Anh.
www.Uviet.net