Video: Giai điệu chết người của xe bọc thép Thổ Nhĩ Kỳ ACV-15 tử chiến Tank T-72 của Nga ở Syria

Ngày:02/03/2020  
Uviet.net (02.03.2020): Trong đoạn phim video được quay từ trên cao bởi máy bay không người lái được chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội, Xe bọc thép ACV-15 của phiến quân Syria (do Thổ Nhĩ Kỳ cung cấp) đã cố tình đâm vào xe tăng chiến đấu chủ lực T-72 của chế độ Syria.

Julian Röpcke, biên tập viên chính sách đối ngoại của tờ báo Bild hôm thứ Bảy đã chia sẻ đoạn video nói rằng, Có lẽ đây là cảnh chiến đấu phi thực tế nhất trong toàn bộ cuộc chiến ở Syria, chứng minh sự bất tài hoàn toàn của quân đội trung thành với Assad, đã trở nên tàn lụi kể từ năm 2015, nếu không có nước Nga can thiệp trợ giúp."

Đoạn video dài 1 phút cho thấy vũ điệu chết người của xe bọc thép chiến đấu hạng nhẹ ACV-15 được phát triển và thiết kế và sản xuất bởi Công ty FNSS Savunma Sistemleri của Thổ Nhĩ Kỳ và xe Tank chiến đấu chủ lực thế hệ thứ hai T-72 do Nga chế tạo. Chiếc ACV-15 dựa trên Xe chiến đấu bộ binh tiên tiến của Mỹ, lần lược nó dựa trên thiết kế của xe bọc thép M113A1 của Mỹ.
Video:

Theo trang AMN Al-Masdar News, hôm thứ Năm, Quân đội chính phủ Syria và phiến quân do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đã cố gắng chiếm giữ Nayrab trong chiến dịch quy mô lớn ở miền đông Idlib.

Một thành viên của một phe kháng chiến Syria liên minh với Thổ Nhĩ Kỳ nói rằng quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đang chiến đấu bên cạnh phiến quân trên tiền tuyến, và các lực lượng đối lập đang nhắm đến việc chiếm lại thị trấn chiến lược Saraqeb khỏi chế độ độc tài Bashar al-Assad.