Hổ cái Champawat Kẻ săn mồi đáng sợ nhất trong lịch sử thế giới

Ngày:02/03/2020  
Uviet.net (.2020): Con hổ cái Champavat:

Champawat là một con hổ cái Bengal, nó chịu trách nhiệm cho cái chết của khoảng 436 người ở Nepal và khu vực Kumaon của Ấn Độ, trong những năm cuối của thế kỷ 19 và những năm đầu của thế kỷ 20. Các cuộc tấn công của con Hổ cái này đã được liệt kê trong Sách kỷ lục Guinness bởi số người thiệt mạng quá lớn chỉ từ một con hổ.
Sát hại 436 người. Về sau con hổ cái Champawat bị bắn chết vào năm 1907 bởi Jim Corbett.

Theo Peter Byrne, một thợ săn chuyên nghiệp và tác giả từ Nepal, con hổ bắt đầu các cuộc tấn công của nó tại một ngôi làng Rupal ở phía tây Nepal, Hy Mã Lạp Sơn. Các thợ săn được phái đến để tiêu diệt, nhưng nó đã trốn thoát khỏi họ. Cuối cùng, Quân đội Nepal đã được gọi đến. Mặc dù không bắt được hoặc giết được con hổ, nhưng các binh sĩ đã tổ chức một trận đánh lớn và tìm cách buộc con hổ từ bỏ lãnh thổ của mình họ đã đuổi nó qua biên giới (sông Sarda) vào Ấn Độ, nơi con hổ cái này tiếp tục các hoạt động giết người ở quận Kumaon. Con hổ sẽ điều chỉnh chiến lược săn mồi của mình để săn mồi một cách tốt nhất và trốn tránh con người; nó du hành giữa khoảng cách lớn qua các ngôi làng (khoảng 32 km mỗi ngày) trong lãnh thổ mới của mình, nó vừa săn thịt các nạn nhân mới vừa trốn tránh sự truy đuổi của con người; Hành vi của nó trở nên giống một con hổ Siberia trong thói quen của mình và tạo ra một lãnh thổ rộng lớn hơn để bao trùm nhiều ngôi làng trong khu vực Kumaon, với Champaw nằm gần trung tâm lãnh thổ của nó. Hầu hết nạn nhân của nó bao gồm phụ nữ trẻ và trẻ em, vì họ là những người có nguy cơ cao nhất nhờ thói quen vào rừng để thu thập tài nguyên để nuôi gia súc, kiếm củi và chế tạo. Tất cả những vụ giết chóc của con hổ cái xảy ra vào ban ngày (như Corbett đã viết, anh ta không biết về một trường hợp con hổ ăn thịt người bị giết trong đêm). Cuộc sống trên khắp khu vực trở nên tê liệt, với những người đàn ông thường từ chối rời khỏi túp lều của họ để làm việc sau khi nghe tiếng hổ gầm từ khu rừng.

Năm 1907, con hổ bị giết bởi thợ săn người Anh Jim Corbett. Con hổ đã giết chết một cô gái 16 tuổi, Premka Devi, ở làng Fungar, gần thị trấn Champawat, và để lại một vệt máu, đã giúp Corbett lần theo dấu vết. Sau khi suýt bị con hổ phục kích trong khi điều tra cái chết của cô gái và ông đã hù dọa con hổ cái bằng hai tiếng nổ từ khẩu súng trường của mình, Corbett phải từ bỏ cuộc săn lùng, quyết định sử dụng dân làng và tổ chức tân công vào ngày hôm sau ở hẻm núi sông Champa.

Với sự giúp đỡ của tehsildar Champaw, lực lượng được tổ chức với khoảng 300 dân làng, và ngày hôm sau, khoảng giữa trưa, Corbett đã bắn chết con hổ cái. Những phát súng đầu tiên của Corbett đã bắn vào con hổ ở ngực và vai, và phát súng cuối cùng của anh ta, được thực hiện bằng khẩu súng trường của tehsildar để giữ cho nó không ngoạm anh ta sau khi hết đạn, bắn vào chân con hổ, khiến nó sụp xuống cách ông 6 m (20 ft).

Một hậu họa trên con hổ cho thấy răng nanh hàm trên và dưới ở bên phải miệng của con hổ bị gãy một nửa trên, một bên phải xuống xương. Chấn thương này, kết quả của một phát súng cũ từ trước, theo Corbett, có lẽ đã ngăn nó săn con mồi tự nhiên, và do đó, nó bắt đầu săn lùng trả thù con người. Các cuộc kiểm tra tiếp theo được thực hiện bởi Corbett trong quá trình săn hổ cho thấy con hổ này ở trong tình trạng khỏe mạnh về thể chất (trừ răng của nó) và rằng nó từ 10 đến 12 tuổi.