Raytheon giúp để tăng khả năng Radar của Không quân Brazil

Ngày:27/03/2020  

Uviet.net (27.02.2020): Raytheon Co., một trong những nhà thầu quốc phòng lớn nhất thế giới, đang giúp nâng cấp tiên tiến cho các radar giám sát của Không quân Brazil trên khắp lãnh thổ Amazon để tăng năng lực quốc phòng của nước này.

Theo một bản thông cáo của Raytheon sẽ nâng cấp Bảy Radar kế thừa lên hệ thống Radar giám sát thứ cấp Monopulse thế hệ tiếp theo, Condor Mk3, tăng hiệu quả và giảm mức tiêu thụ năng lượng điện.

Condor Mk3 mới, tiên tiến hơn, nó có các tính năng mới như điều khiển công suất thích ứng tự động, phần mềm có thể cấu hình đầy đủ, bộ phát chu kỳ cao và ADS-B tích hợp, tất cả đều nhỏ gọn hơn nhiều.

Matt Gilligan, phó chủ tịch của Raytheon Intelligence, Information and Services cho biết, nỗ lực tiên tiến hóa này đã mở rộng mối quan hệ đối tác lâu dài của chúng tôi ở Brazil với Ủy ban thực hiện Hệ thống kiểm soát không gian Brazil. Phần mềm Condor Mk3 là một hệ thống có độ tin cậy cao và bảo trì thấp, sẽ duy trì sự an toàn của không phận trong Amazon trong nhiều năm tới.

Các radar kế thừa đã được Raytheon lắp đặt trước đó vào đầu những năm 2000 theo Hệ thống Brazil vì sự cảnh giác của dự án Amazon và đã hoạt động liên tục kể từ khi được lắp đặt.

Việc hiện đại hóa này có mục tiêu chính là duy trì chất lượng kiểm soát không lưu ở mức cao, tuân thủ Tiêu chuẩn Hàng không Quốc tế thông qua công nghệ giám sát, đảm bảo các điều kiện an toàn hoạt động ở khu vực Amazon, theo ông Maj. Sérgio Coleues Pereira Bastos,. chủ tịch Ủy ban triển khai hệ thống kiểm soát không phận (CISCEA) tại Brazil.

Hệ thống Radar Condor Mk 3 sử dụng các công nghệ mới nhất để mang đến sự kết hợp giữa hiệu suất và xác suất phát hiện cao (ngay cả trong môi trường đa kênh và chịu phản xạ nghiêm trọng), cùng với độ tin cậy hàng đầu trong lĩnh vực và chi phí sở hữu thấp.


Thế Anh.
www.Uviet.net