Quân đội Hoa Kỳ chọn Hai nhà thầu Bell và Sikorsky để chế tạo Trực Thăng trinh sát của chương trình FARA

Ngày:27/03/2020  
Uviet.net (27.03.2020): Quân đội Hoa Kỳ đã chọn công ty Bell Textron Inc. và Sikorsky một chi nhánh kinh doanh của Lockheed Martin, để chế tạo và thử nghiệm nguyên mẫu cạnh tranh linh hoạt, sát thương cao và bền vững cho chương trình Trực thăng Trinh sát Tương lai Future Attack Reconnaissance Aircraft gọi tắt là FARA.

Theo các quan chức của Quân đội, các nguyên mẫu của một FARA đầy sát thương mới dự kiến ​​sẽ bay lần đầu tiên vào năm 2023.
Ảnh: trực thăng cánh quạt đơn Bell 360 Invictus
Là một phần của gia đình các chương trình của Chính phủ Hoa Kỳ (FVL), cuộc thi chế tạo trực thăng Trinh sát Tương lai (FARA) tìm cách thử nghiệm nhằm tạo được một trực thăng trinh sát tấn công thế hệ tiếp theo để lấp đầy khoảng trống về năng lực quan trọng được Quân đội xác định một cách nhanh chóng trong lịch trình.

Quân đội gọi FARA là một dao tác chiến "knife fighter" trên chiến trường trong tương lai. Các nền tảng FARA, sẽ chứa nhiều tải trọng khác nhau để làm suy giảm hoặc phá hủy các hệ thống máy bay không người lái tiên tiến của đối phương và cung cấp yểm trợ cho bộ binh trên mặt đất.

Máy bay trực thăng đồng trục hỗn hợp chiếc Raider X của Sikorsky, và trực thăng cánh quạt đơn Bell 360 Invictus là Hai trong số Năm nhà thầu được chọn để vào vòng thi cuối đã được Quân đội lựa chọn để tiếp tục bước vào giai đoạn tạo mẫu cạnh tranh của chương trình FARA. Điều này có nghĩa là Sikorsky và Bell sẽ hoàn thiện hơn nữa việc thiết kế, phát triển và chế tạo nguyên mẫu Trực thăng sát thương mới, để chuẩn bị cho quá trình thử nghiệm bay.
Ảnh: Trực thăng đồng trục hỗn hợp chiếc Raider X của Sikorsky
Theo Tạp chí Vertical Magazine, một chuyến bay do chính phủ tài trợ giữa hai đối thủ cuối cùng người dự kiến ​​sẽ không muộn hơn vào mùa thu năm 2023. Quân đội đang nhắm đến việc thúc đẩy thay thế chiếc trực thăng trinh sát vũ trang OH-58D Kiowa đã cũ kỹ. FARA thành công phải nằm gọn trong hộp vuông[ 40 x 40 feet ] và đạt tốc độ hành trình thẳng 180 hải lý mỗi giờ.

Binh đoàn Không Quân hiện tại không sở hữu một máy bay chuyên dụng để tiến hành trinh sát vũ trang, loại tấn công hạng nhẹ với khả năng cải thiện, khả năng gây sát thương và một nền tảng có kích thước để ẩn nấp trên màn hình Radar len lỏi vào các hẻm núi hay đô thị của các thành phố lớn. Theo tuyên bố của Quân đội.

Nguyễn Thế Anh.
www.Uviet.net