Nguồn gốc của tổ chức Khủng Bố Al Qaeda nghe có vẻ khó tin, nhưng sự thật là gì?

Ngày:25/03/2020  
Uviet.net (25.03.2020): Có một số sự thật gây sốc và nghe kiểu như 'nhảm nhí' khó tin, nhưng sự thật là "Hoa Kỳ đã tình cờ mang Al Qaeda đến với thế giới."

Trong thời Chiến tranh Lạnh Cool War, Hoa Kỳ đã làm hầu hết mọi thứ có thể để ngăn chặn nước Nga giành ưu thế quyền lực.

Một trong những điều này là phù phím ra càng nhiều thế lực chống lại Nga càng tốt và thuyết phục họ hành động quân sự chống lại khối Liên Xô.

Năm 1978, có tin đồn Liên Xô đang nổ lực làm thứ gì đó với Pakistan.

Một số người nói rằng Liên Xô sẽ cố gắng biến Pakistan thành Cộng sản, và những người khác nói rằng họ sẽ cố gắng sáp nhập Pakistan vào Liên Xô.

Dù thế nào đi chăng nữa,vào năm tiếp theo 1979, một quan chức Hoa Kỳ đã đến thăm một nhóm Hồi giáo tại Pakistan.

Quan chức Hoa Kỳ này đã có một bài phát biểu, nói với người Pakistan chống lại áp lực của Liên Xô để họ vẫn là một quốc gia độc lập (không cộng sản) của riêng họ.

Cùng với bài phát biểu, Hoa Kỳ đã trao cho nhóm Pakistan một số lượng vũ khí trị giá 3 tỷ USD tài trợ và huấn luyện.

Trong ngắn hạn, tất cả các khoản viện trợ này đã giúp người Pakistan ngăn chặn Nga.

Nhưng về lâu dài, việc trao cho những người Pakistan cả khối sức mạnh vũ khí này đã bắt đầu khiến họ phát triển thành tổ chức Hồi giáo theo chủ nghĩa cực đoan.

Nhóm cực đoan mới này được biết đến với cái tên gì nhỉ? các bạn đoán thử xem..... nó là tổ chức khủng bố Al Qaeda sau này.


Nguyễn Thế Anh
www.Uviet.net