Sợ lây nhiễm CoronaVirus cho người khác, Một nữ Y tá người Italy đã Tự vẫn

Ngày:26/03/2020  
Uviet.net (26.03.2020): Một nữ Y tá người Italy bị nhiễm bệnh Coronavirus, cô đã chủ động Tự vẫn vì sợ bản thân mình sẽ lây bệnh cho những người khác. Theo liên đoàn Y tá Quốc gia cho biết, đây không phải là một tình huống đơn lẻ, đã có một trường hợp tương tự xảy ra vào tuần trước tại Venice.

Sau khi được chẩn đoán nhiễm coronavirus, cô Daniela Trezzi, nữ y tá người Ý, 34 tuổi, đã Tự vẫn, vì lo lắng rằng mình sẽ lây nhiễm cho nhiều người khác, tờ Daily Mail đưa tin, trích dẫn từ Liên đoàn Y tá Quốc gia.
Trezzi đang làm việc trong phòng chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện San Gerado ở thị trấn Monza ở vùng Bologna, một vùng phía Bắc nước Ý , đây là nơi đã bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch cúm viêm phổi có nguồn gốc ở thành phố Vũ Hán -Trung Quốc.

Trong một tuyên bố, liên đoàn Y tá cho biết Trezzi đang bị "Stress nặng nề", sợ rằng bản thân mình sẽ lây lan virus cho nhiều người khác trong khi cô đang cố gắng giúp ngăn chặn cuộc khủng hoảng, (theo tờ Daily Mail đưa tin).
"Mỗi người trong chúng ta đã chọn nghề này nhằm mang đến điều tốt đêp và thật không may, cũng là điều xấu: chúng tôi là y tá", tuyên bố của liên Y tá đoàn nói.
"Điều kiện và căng thẳng mà các chuyên gia của chúng tôi phải gánh chịu là dưới con mắt của tất cả."
Theo tổng giám đốc bệnh viện Mario Alparone, cô Trezzi đã nghỉ bệnh ở nhà kể từ ngày 10 tháng 3 và "không bị giám sát."
Truyền thông địa phương đưa tin rằng các cơ quan tư pháp đã mở một cuộc điều tra về cái chết của Trezzi. Theo Daily Mail trích dẫn một viện nghiên cứu của Ý, khoảng 5.760 nhân viên y tế ở nước này đã được chẩn đoán nhiễm CoronaVirus, chiếm khoảng 8% trong tổng số trường hợp bị nhiễm ở Ý.

Tuần trước, Thủ tướng Ý Giuseppe Conte nói rằng chính phủ đang nỗ lực để có được nhiều thiết bị bảo hộ hơn, đồng thời bổ sung rằng có sự chú ý tối đa trong việc giúp đỡ khu vự bên ngoài Lombardy.
"Ưu tiên của chúng tôi là giữ an toàn cho các bác sĩ, y tá và tất cả nhân viên y tế của chúng tôi", Conte nói.
Sự bùng phát của CoronaVirus đã kéo dài khả năng của các bệnh viện ở Bologna đến giới hạn của họ, với nguồn cung ngày càng thiếu thốn khi số ca mắc bệnh tiếp tục gia tăng.


Nguyễn Thế Anh
www.Uviet.net