Công ty Elbit Systems của Israel cung cấp hệ thống cảnh báo tên lửa hồng ngoại cho tiêm kích F-16 của Không quân Hoa Kỳ

Ngày:12/03/2020  
Uviet.net (12.03.2020): Công ty điện tử quốc phòng Elbit Systems của Israel đã được trao một hợp đồng trị giá 471,6 triệu Mỹ Kim cho hệ thống cảnh báo tên lửa hồng ngoại cho các chiến đấu cơ  F-16 của Không quân Hoa Kỳ, theo thông cáo báo chí gần đây của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ cho biết.

Công việc sẽ được thực hiện tại Fort Worth, Texas và dự kiến ​​hoàn thành vào tháng 2 năm 2030.

Hợp đồng này được Bộ Quốc phòng công bố hôm thứ Sáu, bao gồm việc sản xuất Hệ thống cảnh báo trên không IR thế hệ tiếp theo Next Generation IR Passive Airborne Warning Systems hay gọi tắt là PAWS, cho máy bay chiến đấu F-16.

Trang web của công ty cho biết Gia đình hệ thống PAWS là một giải pháp toàn diện đã được chứng minh chiến đấu cho tất cả các nền tảng trên không - các loại máy bay cánh cố định và cánh quay, quân sự và dân sự, bao gồm cả tàu chở dầu, VIP và những phương tiện khác. Khả năng sống sót của nền tảng trên không được tăng cường đáng kể bằng cách đưa ra cảnh báo sớm về sự hiện diện của tên lửa đe dọa và bằng cách quản lý tự động tất cả các loại biện pháp đối phó có sẵn đã tích hợp trong hệ thống.

PAWS cung cấp tính năng bảo vệ tiên tiến chống lại các mối đe dọa tiên tiến và trong tương lai đầy thách thức nhất mà quân đội phải đối mặt trên chiến trường. Sử dụng các thuật toán và xử lý tín hiệu tinh vi, các hệ thống sẽ phát hiện và theo dõi các tên lửa đang lao đến, xác định các tên lửa đang đe dọa, thông báo cho phi công bằng các tín hiệu cảnh báo bằng âm thanh, bắt đầu phát tán kịp thời và đưa ra chính xác các biện pháp đối phó Directional IR Countermeasures (DIRCM) đối với tên lửa đang đến gần.

PAWS hoạt động như một hệ thống độc lập, khép kín hoặc là một phần của bộ EW hoàn chỉnh. Bộ xử lý PAWS được cung cấp để hỗ trợ các khả năng mở rộng như cảnh báo radar và cảnh báo laser. PAWS cung cấp thông tin về mối đe dọa cho các hệ thống EW /hoặc avionic khác để hiển thị và quản lý tập trung, cũng như cho phép xử lý mối đe dọa tiếp theo.