Lockheed Martin hoàn thành việc cung cấp các bảng ăng-ten đầu tiên cho loại Radar phân biệt ứng phó tầm xa "Long Range Discrimination Radar"

Ngày:12/03/2020  
Uviet.net (12.3.2020): Vào hôm thứ Ba, cơ quan phòng thủ tên lửa Hoa Kỳ (MDA) và nhà Thầu Quốc Phòng Lockheed Martin đã công bố rằng Radar Ứng phó phân biệt tầm xa Long Range Discrimination Radar (LRDR) đã tiến gần hơn với việc giao hàng.

Theo một bản tin quân sự gần đây, MDA đã hoàn thành việc giao 10 bảng ăng-ten đầu tiên cho Clear, Alaska, sẽ tạo thành mảng đầu tiên trong hệ thống hai mảng ăng-ten radar. Lockheed Martin tiếp tục đạt được thành công tất cả các mốc quan trọng của chương trình khi nó hoạt động theo hướng cung cấp các thiết bị Radar cho MDA vào năm 2020.
Ảnh: Radar Ứng phó phân biệt tầm xa Long Range Discrimination Radar (LRDR)
Hệ thống này sẽ đóng vai trò là bộ cảm biến quan trọng trong chiến lược phòng thủ lớp MDA, để bảo vệ quê hương Hoa Kỳ khỏi các cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo.

Hai mảng ăng-ten radar sẽ bao gồm tổng cộng 20 tấm, mỗi tấm cao khoảng 27 feet, cao khoảng bốn tầng và rộng. Các cấu trúc tạm thời đã được lắp ráp ở phía trước cơ sở radar để đảm bảo các tấm được lắp đặt đúng tiến độ, bất kể điều kiện thời tiết. Việc cài đặt và tích hợp hệ thống chương trình radar tầm xa có khả năng phân biệt và ứng phó với mục tiêu đã bắt đầu vào năm ngoái và sẽ được theo sau bởi quá trình chuyển sang giai đoạn thử nghiệm.

Hơn 66% yêu cầu kỹ thuật của chương trình đã được xác minh tại Trang web tích hợp radar trạng thái rắn Solid State Radar Integration Site (SSRIS) của Lockheed Martin. Chúng tôi tự tin vào sản phẩm của mình vì thử nghiệm rộng rãi mà chúng tôi đã có thể thực hiện trong SSRIS trong vài năm qua với phần cứng sản xuất và phần mềm chiến thuật. Chúng tôi đã giảm thành công một lượng lớn rủi ro để đảm bảo khả năng bảo vệ, tính năng quan trọng này theo lịch trình vào năm 2020, Chandra Marshall, giám đốc chương trình Radar giám sát không gian và phòng thủ tên lửa của Lockheed Martin cho biết.

Năm 2018, LRDR đã đạt được tính sẵn sàng kỹ thuật ở mức độ 7 (Technical Readiness Level 7) bằng cách sử dụng khối xây dựng radar dựa trên mô-đun gallium nitride có thể mở rộng và mô-đun, cung cấp hiệu suất nâng cao và tăng hiệu quả và độ tin cậy để tăng tốc ứng phó với các mối đe dọa ngày càng tăng. Các phiên bản thu nhỏ của công nghệ LRDR sẽ được sử dụng cho các chương trình radar trong tương lai bao gồm hệ thống phòng thủ Aegis Ashore Nhật Bản, được chỉ định gần đây là AN/SPY-7 (V) 1, Chương trình tác chiến bề mặt của Canada (Canadian Surface Combatant) và chương trình Spain’s F-110 Frigate program của Tây Ban Nha.

LRDR kết hợp các công nghệ radar trạng thái rắn (SSR) với các thuật toán phòng thủ tên lửa đạn đạo đã được chứng minh, tất cả dựa trên nền tảng kiến ​​trúc mở có khả năng đáp ứng sự phát triển của các mối đe dọa tiềm tàng trong tương lai. Hệ thống này sẽ cung cấp dữ liệu, thu thập, theo dõi và phân biệt mối đe dọa suốt cả ngày đêm để cho phép các hệ thống phòng thủ khóa mục tiêu các mối đe dọa bằng tên lửa đạn đạo.