Tương Lai: Con người có đạt được khả năng du hành "Vận tốc ánh sáng" ?

Ngày:25/03/2020  
Uviet.net (25.03.2020): Nhà khoa học Albert Einstein đã tính toán trong nghiên cứu của mình về thuyết tương đối 'Đặc biệt', nó xuất bản vào năm 1905, khi một vật thể di chuyển nhanh đến cận kề của tốc độ ánh sáng (300.000 km/s), nguồn năng lượng cần thiết để tăng tốc nó sẽ đạt đến mức vô hạn và khối lượng vật chất sẽ gia tăng cũng như vật thể đó sẽ co rúm lại và dòng thời gian sẽ dừng lại, giữ tốc độ ánh sáng không đổi ở mọi thời điểm và đối với tất cả các nhà quan sát, không gian và thời gian là đàn hồi và thay đổi. Tất cả các tính toán cùng những quan sát thực tế, vì vậy có vẻ như ông đã đúng.

Ngoài ra các định luật vật lý đều như nhau ở mọi nơi trong vũ trụ, khi đạt được vận tốc ánh sáng, toàn thể vũ trụ so với vật đó thể đó sẽ dừng lại và không hoạt động.

Làm thế nào để chúng ta giải quyết vấn đề này trong khoa học viễn tưởng và nó có thể giúp chúng ta như thế nào trong tương lai?

Công nghệ Warp Drive về cơ bản đã được phổ biến trong bộ phim Star Trek trong ‘60 giây tạo ra một Wrap Drive không gian, như một cách để cho phép phi hành đoàn khám phá những thế giới hành tinh mới lạ ở khoảng cách xa hàng trăm ngàn năm ánh sáng.

Về cơ bản, những gì con tàu vũ trụ Star Trek làm là tạo ra một cánh cổng không thời gian xung quanh con tàu và nén không thời gian ở mặt  trước nó và phần không thời gian mở rộng ở mặt sau con tàu, cho phép tàu bay đi được những khoảng cách rộng lớn mà không phá vỡ quy tắc trong thuyết" tương đối" bằng cách làm cho hành trình quãng đường ngắn hơn. Chúng tôi không biết cách làm điều này nhưng NASA đã thực hiện một số nghiên cứu về nó và điều đó rất hợp lý.

Về mặt lý thuyết, lỗ giun (cách cổng xuyên không gian) có thể tồn tại trong không thời gian, mặc dù rất có thể chúng giống như kính hiển vi. Nếu chúng tồn tại, việc di chuyển giữa các đầu được kết nối có thể là tức thời, vì thực sự không có khoảng trống giữa các khoảng cách từ điểu xuất phát và điểm đến.

Bởi vì hiệu quả khi chúng được kết nối bởi không gian con hoặc siêu không gian hoặc bất cứ điều gì bạn gọi nó bên ngoài chiều không gian của chúng ta.

Nếu con người có thể mở được cánh cổng chiều không gian Worm Hole và có thể giữ nó mở đủ lâu bằng vật thứ chất hay công nghệ kỳ lạ nào đó, thì người ta sẽ có một cánh cổng để du hành xuyên vũ trụ chỉ trong cái chớp mắt. Mặc dù một tàu vũ trụ sẽ cần phải di chuyển theo cách này bằng các phương tiện thông thường. Ngoài ra, bằng cách gửi một phương tiện đi trên một hành trình tương đối tính trong một vòng tròn, với một đầu của một Wrom Hole, người ta sẽ phát minh cổ máy thời gian vì khi trở về, người ta có thể đi từ thời điểm hiện tại đến quá khứ (thời điểm nơi chuyến đi bắt đầu).

Vì vậy, mẹo ở đây là chúng ta không cần phải đi nhanh hơn vận tốc ánh sáng mà là tìm ra cách để đi nhanh (đường tắt) mà không cần đạt đến tốc độ ánh sáng.


Nguyễn Thế Anh.
www.uviet.net