Video: Hỏa lực Mỹ tấn công áp đảo các tay súng Taliban bên sườn núi ở Afghanistan

Ngày:19/01/2020  
Uviet.net (19.01.2020): Các binh sĩ Hoa Kỳ đã dễ dàng loại bỏ một xạ thủ Taliban đang nổ lực bắn tỉa vào lính Mỹ từ sườn núi - và toàn bộ cuộc chạm trán đã được ghi lại trên phim. Đoạn clip được lấy từ The Hornet’s Nest, một bộ phim tài liệu của các nhà báo Mike và Carlos Boettcher khi họ đang theo chân lính Mỹ ở Afghanistan trong suốt 9 ngày chiến đấu.

Đoạn video được đăng vào năm 2014, mở đầu đoạn clip là Trung sĩ chỉ huy Thiếu tá Chris Fields xác định có Ba tay súng Taliban trên một sườn núi đang nhắm mục tiêu định sát hại các binh sĩ Hoa Kỳ.
Binh sĩ Fields nói: Thưa ngài, tôi nhìn thấy có chút chuyển động bên cánh trái thung lũng nhỏ thứ Ba," vừa nói xong. những phát súng đầu tiên đã suýt giết chết Fields.
Ảnh: Binh sĩ Chris Fields xác định ba mục tiêu Taliban trên sườn núi ở Afghanistan.
Họ đã bắn ngay vào chúng ta, thưa ngài, ngay tại đó, một người lính không rõ danh tính thét lên.

"Viên đạn sát thương từ phía Taliban bắn ra được xác định là một loại DShK 12 mm. Kẻ thù đã bắn Một loạt đạn loại này từ sườn đồi, một người lính khác giải thích trong clip. Những thứ đạn chất người này sát thương rất cao nếu chúng chạm vào bạn."

Những người lính ngay lập tức bắn trả bằng cách sử dụng khẩu súng máy được lắp trên đầu xe bọc thép Humvee của họ.

Một loạt hơn 25 phát súng như mưa vào kẻ thù. Sóng liên lạc raidio của Taliban đã bị Quân đội Mỹ nghe được, trong đó tiết lộ rằng một trong những chiến binh đã bị bắn vào chân.

Lúc này có một Tay súng Taliban đang bị thương ở chân. Anh ấy ổn, nhưng chân anh ấy bị đau, một trong những Binh sĩ Hoa Kỳ giải thích sau khi nghe lỏm thông tin liên lạc của đối phương, điều đó sẽ không ổn tí nào. Họ [Taliban] sẽ chẳng biết thứ gì sắp đánh vào họ.

Đoạn phim bị cắt khi một tay súng Taliban đang gào thét về phía sườn núi rằng." Một tên lửa từ máy bay đang lao đến vị trí của họ nổ vang.

Xem Video dưới đây:


Note * Nếu bạn muốn báo cáo lỗi ngữ pháp hoặc những lỗi khác trong các bài viết tin tức trên trang này, bạn có thể cho chúng tôi biết bằng cách để lại comment bên dưới.