Trung Quốc và Khát Vọng đánh Chìm 2 Hàng Không Mẫu Hạm của Hải quân Hoa Kỳ để Thống trị Biển Đông

Ngày:07/08/2019  
 Uviet.net (07.8.2019): Đô đốc Lou, người giữ một cấp bậc Học Viện quân sự Trung Quốc - không nắm vai trò phục vụ Quân đội- ông này cho biết Trung Quốc nên sử dụng sức mạnh của mình để tấn công những thiếu sót của kẻ thù. Tấn công bất cứ nơi nào kẻ thù sợ bị tấn công. Bất cứ nơi nào là yếu điểm của kẻ thù.

Chuẩn đô đốc Lou Yuan, phó viện trưởng Viện Khoa học quân sự Trung Quốc, đã nói với khán giả ở Thâm Quyến rằng những tranh chấp đang diễn ra đối với quyền sở hữu Biển Đông có thể được giải quyết bằng cách đánh chìm hai Hàng Không Mẫu Hạm của Hải quân Hoa Kỳ.

Đô đốc Lou đã có một bài phát biểu trên diện rộng về tình trạng quan hệ Trung-Mỹ. Theo báo cáo của hãng tin New Zealand Herald, nhà bình luận quân sự cao cấp, diều hâu đã tuyên bố tuyên bố thương mại hiện tại là chắc chắn không chỉ là xích mích đối với kinh tế, mà thay vào đó là vấn đề chiến lược hàng đầu.

Bài phát biểu của ông, được gửi vào ngày 20 tháng 12 tới Hội nghị thượng đỉnh các ngành công nghiệp quân sự 2018, tuyên bố rằng tên lửa đạn đạo và tên lửa hành trình chống hạm mới của nước này có khả năng rất cao để bắn trúng Hàng Không Mẫu Hạm của Hải quân Mỹ, mặc dù chúng (Hàng Không Mẫu Hạm Mỹ) nằm ở trung tâm của một 'bong bóng ' hạm đội hộ tống phòng thủ.
Điều mà Hoa Kỳ lo sợ nhất là thương vong của Binh sĩ, Đô đốc Lou tuyên bố.

Ông nói rằng việc mất một siêu Hàng Không Mẫu Hạm sẽ khiến Hoa Kỳ thiệt mạng 5000 quân nhân NAM/NỮ. Chìm hai sẽ tăng gấp đôi số thương vong đó ..Và chúng tôi sẽ thấy nước Mỹ sợ hãi như thế nào.
Trong bài phát biểu của mình, ông nói có ‘5 mối quan tâm của Hoa Kỳ, để trung quốc đánh vào khai thác là: quân đội, tiền bạc, tài năng, hệ thống bầu cử của họ - và nỗi sợ hãi của họ trước kẻ thù."

Hoa Kỳ có 10 Hàng Không Mẫu Hạm lớp Nimitz  gồm: USS Nimitz (CVN 68), USS Dwight D. Eisenhower (CVN 69), USS Carl Vinson (CVN 70), USS Theodore Roosevelt (CVN 71), USS Abraham Lincoln (CVN 71) , USS George Washington (CVN 73), USS John C. Stennis (CVN 74), USS Harry S. Truman (CVN 75), USS Ronald Reagan (CVN 76) và USS George HW Bush (CVN 77), là những tàu chiến lớn nhất thế giới, mỗi chiếc được thiết kế cho thời gian phục vụ khoảng 50 năm chỉ với một lần tiếp nhiên liệu giữa vòng đời. Thế hệ hàng không mẫu hạm tiếp theo, lớp Gerald R. Ford (CVN 78) đã được đặt hàng vào tháng 9 năm 2008 dưới dạng thay thế cấu trúc lực lượng cho USS Enterprise (CVN 65), đã ngừng hoạt động vào năm 2012.


Cánh máy bay điển hình trên một Hàng Không Mẫu Hạm của Hải quân Hoa Kỳ bao gồm:

• Các phi đội máy bay chiến đấu bốn tấn công (VFA), với mười hai chiếc Super Hornet F/A 18 E/F mỗi nhóm.
• Phi đội một Tấn công Điện tử (VAQ), được tạo thành EA-18G Growlers..

• Phi đội cảnh báo sớm trên không (VAW) ,với bốn chiếc Hawkeyes E-2C hoặc năm Hawkeyes nâng cao E-2D.
• Phi đội một máy bay trực thăng chiến đấu trên biển (HSC) gồm tám chiếc MH-60S Seahawks.

• Phi đội một máy bay trực thăng hàng hải (HSM) gồm mười một chiếc MH-60R Seahawks, 3 chiếc trong số đó thường đóng trên các tàu khác trong nhóm tấn công của Hàng Không Mẫu Hạm.

• Một phi đội hỗ trợ hậu cần hạm đội (VRC) của hai phi đội C-2A Greyhound.

Đánh chìm một Hàng Không mẫu Hạm của Hoa Kỳ có dễ dàng như lời tuyên bố thơ thẫn của một tướng Trung Quốc từng phát biểu trước đây?.

Thậm chí nếu kẻ thù cố gắng đánh chìm một hàng Không Mẫu Hạm (HKMH) khổng lồ như vậy, trước tiên bạn phải vượt qua hàng phòng thủ Hạng nặng với hơn 50 Chiến đấu Cơ cộng với một số Khu trục Hạm hạng nặng, các Tuần Dương Hạm và Tàu Ngầm hộ tống, tất cả lớp phòng thủ này tạo ra một bức tường  ngăn cách đến hàng trăm dặm.
Hải quân Hoa Kỳ biết rõ điều này từ kinh nghiệm. Vào năm 2005, chính Hải Quân Hoa Kỳ đã nhắm mục tiêu bắn phá vào Một HKMH của chính mình để xác định mức độ hư hại của con tàu trước khi nó bị nhấn chìm.

"Con Tàu khổng lồ bị dồn nén bởi các vụ nổ cả trên và dưới mực nước", Theo lời giải thích của phóng viên Tyler Rogoway vào năm 2018. "Sau gần Bốn tuần bắn phá bằng ngư lôi và các Hỏa tiễn hạng nặng, con Tàu đã chính thức bị chìm vào ngày 14 tháng 5 năm 2005, đuôi tàu dần biến mất bên dưới dòng nước và con tàu bắt đầu hành trình đến đáy biển. "

"Chiếc HKMH này đã chịu đựng sự bắn phá hạng nặng suốt bốn tuần và nó chỉ chịu thua sau khi các đội phá hủy đã đánh đắm con tàu một lần và mãi mãi, rõ ràng là Hàng Mỹ được xây dựng để chịu được các tổn hại vật lý nặng nề trong chiến đấu và vẫn có thể duy trì hoạt động."

Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.uViet.net