Trực thăng nâng hạng nặng CH-53E vận chuyển hơn 500 Thủy Quân Lục Chiến trong quá trình huấn luyện Air Assault

Ngày:06/08/2019  

Uviet.net (06.8.2019): CH-53E Super Stallions là máy bay trực thăng chuyên dụng của Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ được thiết kế để vận chuyển vật liệu và vật tư hạng nặng, Phi đội huấn luyện trực thăng CH-53E hạng nặng (HMHT) -302, thực hiện các cuộc diễn tập lớn gần Trạm không quân của Thủy Quân Lục Chiến New River, Bắc Carolina.

ẢNH: Trực thăng CH-53E được mệnh danh là ngựa thồ.

Trong quá trình huấn luyện tấn công Air Assault, gần 500 lính thủy đánh bộ trong các đợt triển khai được đưa lên trực thăng nâng hạng nặng Super Stallion để chiếm giữ địa hình quan trọng và đối mặt với một lực lượng đối địch.

Ảnh: Trực thăng nâng hạng nặng CH-53E vận chuyển hơn 500 Thủy Quân Lục Chiến trong quá trình huấn luyện Air Assault.

Các chiến dịch của Air Assault cho phép chỉ huy cơ động nhanh chóng để đạt được yếu tố bất ngờ trong chiến thuật và lực lượng quần chúng, bất kể chướng ngại vật, và không phụ thuộc vào đường dây liên lạc mặt đất. Các hoạt động này thể hiện khái niệm vũ khí kết hợp thông qua sự phối hợp và lập kế hoạch giữa các chỉ huy trên không và mặt đất.

Các hoạt động tấn công trên không không chỉ đơn thuần là sự di chuyển của Thủy quân lục chiến, vũ khí và vật chất. Họ cố tình, lên kế hoạch chính xác và thực hiện các hoạt động chiến đấu tích cực, cho phép các lực lượng thân thiện tấn công các rào cản địa hình để áp đảo kẻ thù vào thời điểm và các mục tiêu mà kẻ thù dễ bị tổn thương nhất.

Theo các quan chức chỉ huy của lực lượng này cho biết, Các hoạt động như thế là cần thiết cho Cánh Không quân Thủy quân Lục chiến thứ 2 (2nd Marine Aircraft Wing) để duy trì trạng thái sẵn sàng liên tục.



Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.uViet.net