Lockheed Martin hạ thủy Chiến Hạm mới nhất của Hải quân Hoa Kỳ

Ngày:17/06/2019  
 Zcomity  (17.06.2019): Đội đóng tàu do Lockheed Martin dẫn đầu đã cho ra mắt một loại tàu chiến chở Binh sĩ mới nhất của Hải quân Hoa Kỳ trong buổi lễ hôm thứ Bảy, ngày 15 tháng Sáu.

Tàu chiến Littoral (LCS) 21, USS Minneapolis-Saint Paul của tương lai đã được đặt tên và hạ thủy ở sông Menominee tại Nhà máy đóng tàu biển Fincantieri Marinette. Jodi J. Greene, Cha đỡ đầu của con tàu và là Phó Bộ trưởng Chính sách Hải quân Hoa Kỳ, đã đặt tên cho LCS 21 ngay trước khi ra mắt.

LCS là lớp tàu chiến lớn thứ hai trong Hải quân Hoa Kỳ, và Lockheed Martin tự hào cung cấp khả năng và bổ sung lực lượng cho mỗi thân tàu, ông nói LCS sẵn sàng phục vụ nhiều nhiệm vụ khác nhau và nhóm chúng tôi đang hợp tác với Hải quân để bổ sung khả năng sống sót chiến trường và khả để đáp ứng các sứ mệnh mà thủy thủ đoàn sẽ phải đối mặt trong tương lai.
Ảnh:  Tàu chiến duyên hải Littoral (LCS) 21, được hãng Lockheed Martin trang bị những tính năng đa dạng mới của tương lai, khả năng sống sót chiến trường được tối ưu hóa.

LCS là chiếc tàu duy nhất trong số các tàu chiến đấu được thiết kế để hoàn thành các nhiệm vụ gần bờ và là một bộ phận đang phát triển có liên quan của hạm đội Hải Quân.


  • Nó có thể điều chỉnh được với 40% thân tàu có thể dễ dàng tái cấu hình, LCS có thể được sửa đổi để tích hợp các khả năng bao gồm tên lửa trên đường chân trời, hệ thống chiến tranh điện tử tiên tiến và giải mã, và trong tương lai, hệ thống phóng thẳng đứng hoặc hệ thống vũ khí laser.
  • Nó di chuyển rất nhanh có khả năng đạt vận tốc vượt quá 40 hải lý.
  • Nó được tự động hóa với đội ngũ nhân viên hiệu quả nhất trong số các Chiến Hạm.
  • Đó là tiêu chuẩn islethal, được trang bị tên lửa (RAM) và súng Mark 110, có khả năng bắn 220 viên đạn mỗi phút.


Các tàu chiến đấu Littoral được thiết kế để hoạt động ở nhiều khu vực hơn một tàu Hải quân thông thường, bao gồm cả vùng nước nông gần bờ biển, cha đỡ đầu con tàu và Phó Tư lệnh Hải quân Jodi Greene cho biết "Do đó, LCS 21 sẽ mang tên ‘Minneapolis-Saint Paul trên toàn cầu."

Lockheed Martin đang sản xuất toàn bộ và đã giao 8 tàu cho Hải quân Hoa Kỳ. Có tám tàu ​​trong các giai đoạn sản xuất và thử nghiệm khác nhau. Năm nay, Lockheed Martin và Fincantieri Marinette Marine sẽ bắt đầu xây dựng trên hai tàu, giao hai tàu, hoàn thành thử nghiệm trên biển cho hai tàu và chứng kiến ​​ba tàu (LCS 13, 15 và 17) được đưa vào hoạt động.

Chúng tôi rất tự hào về việc chế tạo tàu USS Minneapolis-Saint Pauland trong tương lai của tất cả các tàu biến thể tự do, Jan Allman, chủ tịch và CEO của Fincantieri Marinette Marine cho biết. Tàu LCS 21 và các tàu chị em của nó sẽ sớm đại diện cho lợi ích của Hoa Kỳ và khi cần thiết.

Trang web của công ty nói rằng LCS biến thể Tự do đáp ứng và vượt quá các yêu cầu về khả năng sống sót đối với ba loại tàu mà nó sẽ thay thế. Thiết kế Lockheed MartinTHER LCS đã chứng minh giá trị của nó - bằng chứng là việc triển khai thành công ở Đông Nam Á và tiếp tục thử nghiệm với các tàu biến thể Freedom khác.

LCS là một con tàu có khả năng cơ động, khả năng sát thương và thích nghi cao, được thiết kế để hỗ trợ các biện pháp đối phó tập trung ,chống tàu ngầm và các nhiệm vụ chiến tranh mặt nước. LCS biến thể Tự do tích hợp công nghệ mới và khả năng hỗ trợ các nhiệm vụ hiện tại và tương lai từ vùng nước sâu đến các vùng Duyên hải.



Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com