Hàng Trăm Binh Sĩ Iran Thoát Chết Nhờ Lòng Nhân Từ Của Tổng Thống Donald Trump

Ngày:22/06/2019  
 Zcomity  (22.06.2019): Sớm Hôm thứ Sáu, tổng thống Hoa Kỳ Dolnald Trump đã xác nhận rằng ông đã thu hồi mệnh lệnh tấn công trả đũa vào Iran sau vụ một máy bay do thám hạng năng MQ-4C Triton trị giá 180 triệu Mỹ Kim bị Quân đội Hồi Giáo này bắn hạ.

Trong khoảnh khắc 10 phút trước cuộc Không kích nhằm trả đũa, các Khu trục hạm và Chiến đấu Cơ vào vị trí sẵn sàng tấn công, Trump cho biết lí do ông thu hồi lệnh tấn công là do số thương vong dự kiến ​​của Iran là không "tương xứng" với những gì Tehran đã làm.

Trong một chủ đề tweet tuyệt đẹp, tổng thống nói rằng Hoa Kỳ đã "vênh mặt & trả thù" với kế hoạch không kích ba mục tiêu của Iran, nhưng Trump đã đảo ngược tình thế sau khi hỏi các Tướng lĩnh quân đội về việc sẽ có bao nhiêu người thiệt mạng nếu Hoa Kỳ không kích.

Trump "... Tôi hỏi,Có bao nhiêu người sẽ chết?." ..." 150 người, thưa ngài" là câu trả lời từ một vị tướng. 10 phút trước cuộc tấn công tôi đã dừng nó lại, không ... tương xứng với việc bắn hạ một máy bay không người lái. Tôi không vội vàng, quân đội của chúng ta được tái cơ cấu và sẵn sàng hành động, cho đến thời điểm này Quân đội Hoa Kỳ là tốt nhất trên thế giới ", Trump nói. "Các lệnh trừng phạt đã được thêm vào tối qua. Iran KHÔNG BAO GIỜ có được Vũ khí hạt nhân, không chống lại Hoa Kỳ và không chống lại THẾ GIỚI!"
ẢNH: một máy bay không người lái của Hoa Kỳ bị Quân đội Iran bắn Hạ, điều này dẫn đến một cuộc Trả đủa của Hải Quân Hoa Kỳ, các khu trục hạm mang Phi đạn dẫn đường và các chiến đấu cơ đã vào vị trí và sẵn sàng xuất kích. Tuy nhiên 10 phút cuối cùng trước khi khai hỏa vào các mục tiêu Iran. Tỏng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã thu hồi mệnh lệnh tấn công. điều này giúp hàng trăm Binh sĩ Iran thoát cái chết.
ẢNH: máy bay do thám hạng năng MQ-4C Triton

Trump cũng đã giáng một đòn " đánh " khác vào thỏa thuận hạt nhân của người tiền nhiệm Barack Obama dã ký với Iran trướng đây, đồng thời tuyên bố các lệnh trừng phạt được áp đặt kể từ đó đã làm suy yếu đất Nhà Nước Hồi Giaó Iran. Ông cũng cho biết nhiều biện pháp trừng phạt đã được bổ sung "đêm qua". Các biện pháp trừng phạt hiện tại bao gồm đã bao trùm các quốc gia ngành ngân hàng và năng lượng, hạn chế các quốc gia nhập khẩu dầu của Iran và các công ty làm ăn với một số thực thể Iran.

Một nguồn tin đã xác nhận với hãng tin Fox News vào sáng thứ Sáu rằng chính quyền đã đưa ra quyết định vào phút chót để chấm dứt các cuộc tấn công trả đũa chống lại Iran. Nhưng cho đến khi tweet của Trump dược nhìn thấy trên mạng xã hội, một vài chi tiết về nhiệm vụ bị hủy bỏ và hoàn cảnh dẫn đến sự đảo ngược tình huống đã được công khai. Và vẫn chưa rõ là hôm thứ Sáu liệu các kế hoạch tấn công đã được hoãn lại một cách dứt khoát hay không?.


Nhiều hãng tin tức, bao gồm Thời báo New York, Washington Post và Associated Press, đã báo cáo việc tổng thống thu hồi lệnh tấn công tương tự chỉ vào cuối ngày hôm thứ năm - trích dẫn các nguồn tin giấu tên. Các báo cáo này mô tả một nhiệm vụ sẽ nhắm mục tiêu các tổ hợp Tên lửa và radar của Iran.




Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com