BAE Systems được trao thêm 67 triệu Mỹ Kim cho chương trình Xe chiến đấu đổ bộ thế hệ mới

Ngày:21/06/2019  
 Zcomity  (21.06.2019): Hôm thứ Năm Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ đã công bố rằng hãng BAE Systems Land &Armaments, một công ty con của BAE Systems, được trao một khoản sửa đổi không vượt quá 67 triệu Mỹ Kim cho các doanh mục hợp đồng số 8000, 8001, 8002 và 8100 cho một giải thưởng hợp đồng trước đó, để phát triển các bản vẽ kỹ thuật, sản xuất và hỗ trợ thử nghiệm cho 3 mẫu phương tiện chiến đấu đổ bộ Amphibious Combat Vehicle (ACV)  và phát triển các bản vẽ kỹ thuật cho tháp pháo MRV cỡ nòng trung bình như ACV.
Ảnh: phương tiện chiến đấu đổ bộ Amphibious Combat Vehicle (ACV)

Theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng, chương trình ACV được quản lý trong danh mục của Giám đốc điều hành Chương trình Land Systems, Quantico, Virginia. Công việc sẽ được thực hiện tại York, Pennsylvania (85%); và Aiken, Nam Carolina (15%), và dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào ngày 30 tháng 9 năm 2022.

Bộ Tư lệnh Thủy quân lục chiến, Quantico, Virginia, sẽ giám sát các hoạt động trong hợp đồng.

Những chiếc xe Bọc thép lưỡng cư (lội nước) này sẽ bắt đầu quá trình chuyển đổi một phần của hạm đội Chiến Xa đổ bộ tấn công danh cho Thủy Quân Lục Chiến.

Xe đổ bộ Assault đã hoạt động được hơn 40 năm, và nhiều bộ phận của nó đã lỗi thời và không còn được sản xuất. Chính vì điều này, các phương tiện Bọc thép này ngày càng trở nên tốn kém và khó bảo trì. Chưa kể môi trường tác chiến thay đổi trong đó Thủy quân lục Chiến dễ bị đe dọa bởi các thiết bị nổ ngẫu hứng, điều này đã tạo ra một nhu cầu về một phương tiện chiến đấu thế hệ mới, có khả năng sống sót tốt hơn, khả năng cơ động là bơi từ chiến hạm vào bờ và xa hơn.

Phương tiện bọc thép ACV sẽ có tám bánh Xe cung cấp khả năng bảo vệ gần giống với phương tiện bảo vệ chống phục kích mìn, với khả năng cơ động và vượt trội so với AAV. Nó sẽ được trang bị một trạm vũ khí chính xác để tăng cường sát thương và khả năng bơi nước mạnh mẽ, cho phép nó hoạt động trong phạm vi hơn thế nữa.



Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com